Kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác quý I, phương hướng, nhiệm vụ quý II và các tháng tiếp theo năm 2025

I. Kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác Quý I năm 2025

1. Công tác cải cách hành chính, pháp chế, đào tạo bồi dưỡng, hướng dẫn kiểm điểm, bình đẳng giới

a) Công tác cải cách hành chính

- Tham mưu ban hành Quyết định phê duyệt và công bố Chỉ số CCHC và Chỉ số hài lòng đối với sự phục vụ hành chính năm 2024 của các cơ quan, đơn vị, địa phương; kết quả đánh giá phân loại mức độ thực hiện nhiệm vụ CCHC của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương năm 2024.

- Tham mưu thực hiện tự đánh giá, chấm điểm xác định Chỉ số CCHC năm 2024 của thành phố (dự kiến kết quả đạt: 66,9601/68 điểm).

-  Tham mưu UBND thành phố: (1) Kế hoạch kiểm tra CCHC năm 2025; (2) Bộ Chỉ số CCHC năm 2025 của các cơ quan, địa phương; (3) Thông báo kết luận của Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ.

- Báo cáo đánh giá về hiệu quả của việc hợp nhất 03 Ban chỉ đạo Cải cách hành chính, chuyển đổi số và Đề án 06/CP.

b) Công tác pháp chế

- Năm 2025, Sở được giao xây dựng 07 VBQPPL gồm 02 Nghị quyết của HĐND thành phố và 05 Quyết định của UBND thành phố; Đã ban hành 01 văn bản và đang soạn thảo 06 văn bản.

+ 01 văn bản đã ban hành: Nghị quyết số 01/2025 ngày 20/02/2025 của HĐND thành phố về việc chính sách hỗ trợ thêm đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc thành phố quản lý trong thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy, đơn vị hành chính của hệ thống chính trị tại thành phố Hải Phòng.

+ 06 văn bản đang soạn thảo và hoàn thiện, bao gồm:

(1) Quyết định ban hành quy định cụ thể tiêu chuẩn, điều kiện về thành tích, kết quả và sản phẩm cụ thể đối với công chức lãnh đạo, quản lý trong cơ quan hành chính thuộc thành phố;

(2) Quyết định ban hành Quy định một số nội dung về tổ chức, hoạt động và trách nhiệm quản lý nhà nước về hội trên địa bàn thành phố Hải Phòng;

(3) Quyết định ban hành Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Ban Quản lý đầu tư xây dựng các công trình giao thông và nông nghiệp Hải Phòng;

(4) Quyết định ban hành Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và hạ tầng Hải Phòng;

(5) Quyết định quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố;

(6) Nghị quyết Quy định chính sách hỗ trợ hàng tháng đối với đảng viên thuộc Đảng bộ thành phố Hải Phòng Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng trở lên.

- Tham mưu UBND thành phố ban hành Quyết định phê duyệt Đề án và Kế hoạch thực hiện Đề án và Nghị quyết số 17-NQ/TU ngày 31/12/2024 của Ban Thường vụ Thành ủy về thu hút, trọng dụng nhân tài và nguồn nhân lực chất lượng cao.

- Đề xuất các nội dung để xây dựng và hoàn thiện Đề án “Xây dựng Chủ nghĩa xã hội gắn với con người Xã hội chủ nghĩa tại thành phố”.

- Ban hành Kế hoạch theo dõi tình hình thi hành pháp luật; Kế hoạch thực hiện công tác bồi thường nhà nước năm 2025 tại Sở Nội vụ; Rà soát, đề xuất danh mục văn bản quy định chi tiết thuộc thẩm quyền ban hành của HĐND, UBND thành phố, các văn bản dự kiến cần sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ hoặc ban hành mới theo định hướng sửa đổi, bổ sung Hiến pháp năm 2013.

c) Công tác đào tạo, bồi dưỡng

- Báo cáo kết quả công tác đào tạo, bồi dưỡng CBCCVC thành phố Hải Phòng năm 2024 gửi Bộ Nội vụ.

- Tham mưu Lãnh đạo Sở tham gia Đoàn Giám sát về công tác đào tạo, bồi dưỡng của HĐND thành phố; Cử công chức tham gia Đoàn kiểm tra an ninh, an toàn thông tin Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính thành phố; có ý kiến về việc cử viên chức UBND Quận Lê Chân đi đào tạo tại nước ngoài.

- Triển khai đến các địa phương, đơn vị về việc các chương trình tuyển sinh, học bổng tại Nhật Bản, Hàn Quốc.

- Báo cáo: (1) kết quả thực hiện chính sách, pháp luật về giáo dục và đào tạo trên địa bàn thành phố Hải Phòng giai đoạn 2020-2024; (2) kết quả công tác đào tạo, bồi dưỡng theo yêu cầu của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh.

d) Công tác hướng dẫn xử lý kỷ luật

- Tham mưu UBND thành phố báo cáo danh sách tổ chức, cá nhân vi phạm pháp luật theo Chỉ thị số 22/CT-TTg và kỷ luật cán bộ, công chức, viên chức vi phạm trong quản lý, sử dụng ngân sách nhà nước niên độ 2022 gửi Bộ Nội vụ.

- Tiếp tục theo dõi đối với 03 vụ việc từ năm 2024[1]; Hướng dẫn công tác kiểm điểm, xử lý kỷ luật đối với 10 vụ việc phát sinh năm 2025[2].

- Định kỳ hàng tháng báo cáo kết quả kiểm điểm, xử lý trách nhiệm các tập thể, cá nhân có liên quan để xảy ra công trình vi phạm trật tự xây dựng.

e) Công tác Bình đẳng giới

Tham mưu xây dựng dự thảo: (1) Kế hoạch triển khai công tác Bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2025; (2) Chương trình công tác của Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ thành phố năm 2025.

2. Công tác tổ chức bộ máy, biên chế, cán bộ lãnh đạo, quản lý, công tác Hội 

a) Công tác tổ chức bộ máy 

- Tham mưu, báo cáo UBND thành phố: (1) Trình Ban Cán sự đảng UBND thành phố ban hành phương án chi tiếp sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy các cơ quan thuộc Ủy ban nhân dân thành phố, Ủy ban nhân dân quận, huyện và các hội do Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ trên địa bàn thành phố; (2) Trình HĐND thành phố ban hành Nghị quyết số 05/NQ-HĐND ngày 20/02/2025 quyết định thành lập một số cơ quan chuyên môn thuộc UBND thành phố; (3) Chỉ đạo việc sáp nhập Trường Trung cấp Văn hóa nghệ thuật và Du lịch Hải Phòng vào Trường Cao đẳng Kinh tế Hải Phòng; (4) Kiện toàn mô hình hoạt động của Ban An toàn giao thông thành phố; (5) Hợp nhất 04 Ban Quản lý dự án thành 02 Ban Quản lý dự án trực thuộc UBND thành phố; (6) Xây dựng Quy chế phối hợp thực hiện các nhiệm vụ quản lý nhà nước đối với khu kinh tế, khu công nghiệp trên địa bàn thành phố; (7) Giải thể Nhà Xuất bản Hải Phòng; (8) Tổ chức lại Trung tâm Phát triển quỹ đất từ trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường về trực thuộc Ủy ban nhân dân thành phố; (9) Chuyển chức năng, nhiệm vụ, bộ máy và biên chế tại một số cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân thành phố; (10) Báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW báo cáo Bộ Nội vụ; (11) Ban hành Quy chế đánh giá người quản lý doanh nghiệp, người đại diện phần vốn nhà nước tại các doanh nghiệp; (12) Kế hoạch triển khai chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành ủy thực hiện Kết luận số 128-KL/TW; (13) Công tác kiểm soát tải trọng đường bộ tại Trạm Kiểm tra tải trọng xe lưu động thành phố Hải Phòng; (14) Sắp xếp tổ chức bộ máy của Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Hỗ trợ nông dân; (15) Thành lập Quỹ Phát triển đất Hải Phòng; (16) Báo cáo việc kết thúc (giải thể) hoặc kiện toàn các Ban Chỉ đạo, tổ chức phối hợp liên ngành; (17) Hoạt động của Quỹ Bảo vệ môi trường sau khi thực hiện Đề án sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy thành phố; (18) Kết thúc hoạt động của Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Hỗ trợ phát triển Phụ nữ thành phố.

- Thẩm định: Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức các sở, ngành và tương đương; Tổ chức hành chính: hợp nhất 07 tổ chức thành 04 tổ chức, tổ chức lại 04 tổ chức, giải thể 03 tổ chức; Đơn vị sự nghiệp công lập: giải thể 04 đơn vị, hợp nhất 16 đơn vị thành 8 đơn vị, tổ chức lại 06 đơn vị; Chuyển 15 Trung tâm y tế trực thuộc Sở Y tế về trực thuộc quận, huyện; Sáp nhập Trường Trung cấp Kỹ thuật - Nghiệp vụ Hải Phòng vào Trường Cao đẳng Kỹ thuật Hải Phòng; thành lập Trung tâm Thông tin và Truyền thông thuộc Sở Khoa học và Công nghệ.

b) Công tác quản lý biên chế, vị trí việc làm

- Tham mưu, báo cáo UBND thành phố: (1) Báo cáo kết quả thực hiện Kế hoạch về quản lý biên chế của hệ thống chính trị, tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ công chức, viên chức; (2) Giao biên chế, số người làm việc và hợp đồng lao động trong cơ quan, đơn vị và các hội do Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ thuộc thành phố; (3) Kết quả thực hiện tinh giản biên chế năm 2024; (4) Hỗ trợ kinh phí thực hiện hợp đồng làm công việc hỗ trợ, phục vụ theo Nghị định số 111/2022/NĐ-CP đối với cơ quan khối Đảng, Mặt trận tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội; (5) Quyết định đối tượng nghỉ hưu trước tuổi hưởng chế độ chính sách theo quy định tại Nghị định số 178/2024/NĐ-CP thuộc diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý, Ban Cán sự đảng UBND thành phố quản lý; (6) Bổ sung số người làm việc và điều chỉnh số hợp đồng lao động trong các đơn vị thuộc thành phố Hải Phòng năm 2025; (7) Quyết định điều chỉnh biên chế công chức, số người làm việc trong cơ quan, đơn vị sự nghiệp công lập năm 2025.

- Tham vấn về việc thống nhất số lượng công chức bàn giao về Sở Y tế và Sở Nông nghiệp và Môi trường.

c) Công tác cán bộ

- Tham mưu, báo cáo UBND thành phố: (1) Xây dựng Quy định tiêu chuẩn, điều kiện về thành tích, kết quả và sản phẩm cụ thể đối với công chức lãnh đạo, quản lý trong cơ quan hành chính nhà nước thuộc thành phố; (2) Triển khai thực hiện Thông báo kết luận số 42-KL/TW của Bộ Chính trị và Thông báo kết luận số 43-KL/TW của Ban Bí thư; (3) Bổ nhiệm các chức danh thuộc Quỹ hỗ trợ phát triển Hợp tác xã thành phố Hải Phòng; (4) Báo cáo Đảng ủy UBND thành phố chủ trương xây dựng quy định phân cấp quản lý cán bộ và bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử diện Đảng ủy UBND thành phố quản lý.

- Báo cáo Chủ tịch UBND thành phố: (1) Quyết định xếp loại viên chức quản lý thuộc diện Chủ tịch UBND thành phố đánh giá, xếp loại năm 2024; (2) 43 Quyết định (bổ nhiệm, điểu động, giao phụ trách) diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý; 44 Quyết định (bổ nhiệm, điều động, giao phụ trách, bổ nhiệm lại) diện Ban Cán sự đảng UBND thành phố quản lý; 22 Quyết định nghỉ hưu trước tuổi theo quy định; 01 Quyết định bổ nhiệm Kế toán trưởng.

- Gửi Ban Tổ chức Thành ủy: (1) Rà soát điều chỉnh, bổ sung các chức danh lãnh đạo, quản lý trong Bảng danh mục kèm theo Quyết định số 1055-QĐ/TU ngày 07/7/2023 của Ban Thường vụ Thành ủy; (2) Tham gia ý kiến dự thảo Quy định của Ban Thường vụ Thành ủy về phân cấp quản lý cán bộ và bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử.

d) Công tác Hội, tổ chức phi chính phủ

- Báo cáo Chủ tịch UBND thành phố: (1) Xây dựng văn bản quy phạm pháp luật Quy định một số nội dung về tổ chức, hoạt động và trách nhiệm quản lý nhà nước về Hội và Quỹ xã hội, quỹ từ thiện trên địa bàn thành phố; (2) Đổi tên Hội Dạy nghề và Việc làm Hải Phòng thành Hội Giáo dục nghề nghiệp và Việc làm Hải Phòng; (3) Công nhận Ban vận đông thành lập Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố Hải Phòng; (4) Phê duyệt Điều lệ 02 Hội; thông báo kết quả đại hội 03 Hội; đổi tên 01 Hội; công nhận, kiện toàn chức danh Lãnh đạo 02 Hội; thông báo nghỉ hưu Lãnh đạo 01 Hội.

- Hướng dẫn, đôn đốc các hội triển khai các thủ tục hợp nhất theo chủ trương của thành phố. 

3. Công tác xây dựng chính quyền và công tác thanh niên

a) Công tác địa giới hành chính 

- Tham mưu triển khai thực hiện Kế hoạch của HĐND thành phố, chỉ đạo của UBND thành phố về việc thực hiện Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về sắp xếp ĐVHC cấp huyện, cấp xã của thành phố Hải Phòng giai đoạn 2023-2025; Tham gia ý kiến vào dự thảo Báo cáo của Chính phủ về sơ kết công tác sắp xếp; Báo cáo, đề xuất các nội dung triển khai thực hiện sắp xếp.

- Tham mưu, trình UBND thành phố xem xét và báo cáo Ban Thường vụ Đảng ủy UBND thành phố trình Thường trực Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố cho ý kiến về việc tham gia với Đảng ủy Chính phủ về Phương án sáp nhập tỉnh và việc triển khai thực hiện sắp xếp ĐVHC cấp xã trên địa bàn thành phố Hải Phòng để báo cáo Đảng ủy Chính phủ; Tham mưu UBND thành phố ban hành Kế hoạch triển khai xây dựng Đề án tiếp tục sắp xếp các đơn vị hành chính của thành phố Hải Phòng theo Kết luận số 127-KL/TW và Kế hoạch số 23/KH-SNV ngày 25/3/2025 của Sở về việc tham mưu thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính các cấp trên địa bàn thành phố Hải Phòng.

- Tham mưu UBND thành phố: (1) triển khai thực hiện Kế hoạch triển khai thực hiện rà soát, điều chỉnh phân loại ĐVHC cấp huyện, cấp xã trên địa bàn thành phố Hải Phòng[3]; (2) phê duyệt nhiệm vụ Lập dự án “Lập mới, chỉnh lý, bổ sung hồ sơ, bản đồ ĐGHC các cấp của thành phố Hải Phòng”; (3) Kế hoạch triển khai xây dựng hợp phần quy hoạch ĐVHC cấp huyện, cấp xã giai đoạn đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045. Tham mưu UBND thành phố ban hành văn bản chỉ đạo tạm dừng triển khai thực hiện 03 nhiệm vụ trên đến khi hoàn thành việc sắp xếp ĐVHC các cấp.

- Tiếp tục rà soát, hoàn thiện dữ liệu bản đồ hành chính thuộc Dự án “Thành lập, in và gia công bản đồ hành chính cấp huyện và thành phố Hải Phòng” (tiến hành rà soát, kiểm tra và nghiệm thu khối lượng công việc đã hoàn thành để chuẩn bị thanh quyết toán kinh phí trước khi báo cáo đề xuất UBND thành phố tạm dừng triển khai các công việc tiếp theo: in, gia công bản đồ và bàn giao cho các cơ quan, đơn vị, địa phương).

b) Công tác xây dựng chính quyền và quản lý đội ngũ cán bộ chính quyền cơ sở

- Triển khai Nghị quyết số 169/2024/QH15 ngày 30/11/2024 của Quốc hội về tổ chức chính quyền đô thị tại thành phố Hải Phòng: (1) Tham vấn UBTV Quốc hội triển khai Nghị quyết; (2) Lập danh sách tham gia Tổ Soạn thảo dự thảo Nghị định của Chính phủ triển khai Nghị quyết; (3) Báo cáo đánh giá thực trạng tổ chức hoạt động của UBND quận, UBND phường.

- Triển khai Nghị định số 177/2024/NĐ-CP ngày 31/12/2024 của Chính phủ: (1) trình UBND thành phố ban hành văn bản triển khai Nghị định; (2) hướng dẫn thực hiện Nghị định; (3) thẩm định 04 hồ sơ đề nghị duyệt đối tượng nghỉ hưu trước tuổi đối theo quy định.

- Tham mưu UBND thành phố quyết định phê duyệt: (1) 160 đối tượng (143 CBCC cấp xã, 17 cấp Trưởng phòng và tương đương) nghỉ việc hưởng chế độ chính sách theo Nghị định số 178; (2) 46 đối tượng nghỉ việc hưởng chế độ chính sách theo Nghị định số 29.

- Thẩm định, trình Chủ tịch UBND thành phố về miễn nhiệm, bầu bổ sung 07 lượt Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND quận, huyện, thành phố Thủy Nguyên

c)  Về sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy các cơ quan chuyên môn, tổ chức hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập và các hội do Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ trên địa bàn thành phố; công tác quản lý biên chế và vị trí việc làm

- Hướng dẫn thành lập, tổ chức lại các phòng chuyên môn thuộc UBND cấp huyện; hướng dẫn các địa phương tổ chức kỳ họp HĐND cấp huyện để thông qua việc sắp xếp theo quy định và thực hiện trình tự, thủ tục xây dựng quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của các phòng chuyên môn sau khi sắp xếp, tổ chức lại.

- Tham gia ý kiến, tổ chức thẩm định: (1) hồ sơ các Quyết định hợp nhất, sáp nhập các ĐVSN công lập trực thuộc UBND cấp huyện; (2) Quyết định quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của các ĐVSN sau sắp xếp; (3) việc sắp xếp các ĐVSN trực thuộc các quận, huyện.

- Tham mưu công tác quản lý biên chế khối quận, huyện: (1) giao biên chế, số người làm việc năm 2025; (2) giao bổ sung số người làm việc đối với khối giáo dục.

d) Công tác dân vận, dân chủ, thanh niên và công tác khác

- Tham mưu UBND thành phố ban hành và triển khai: (1) Quyết định ban hành danh mục nhiệm vụ thực hiện công tác dân vận năm 2025; (2) Quyết định về việc xếp loại công tác dân vận của các cơ quan, đơn vị, địa phương năm 2024; (3) Kế hoạch xây dựng mô hình “Chính quyền thân thiện” tại xã, phường, thị trấn; (4) Kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 99/NQ-HĐND ngày 06/12/2024 của Hội đồng nhân dân thành phố về việc quyết định các biện pháp bảo đảm thực hiện dân chủ ở cơ sở trên địa bàn thành phố.

- Triển khai thực hiện Thông báo của Ban Thường vụ Thành ủy về Chương trình giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội thành phố năm 2025.

- Tham mưu, báo cáo UBND thành phố: (1) Kế hoạch thực hiện công tác quản lý nhà nước về thanh niên năm 2025; (2) Kế hoạch tổ chức Chương trình đối thoại giữa Chủ tịch UBND thành phố với thanh niên trên địa bàn thành phố năm 2025; (3) Tạm dừng việc xây dựng Đề án chế độ, chính sách đối với Thanh niên xung phong công tác tại huyện đảo Bạch Long Vĩ.

4. Công tác quản lý công chức, viên chức

a) Công tác tuyển dụng công chức, tiếp nhận vào làm công chức

- Quyết định bổ nhiệm ngạch và xếp lương đối với 28 công chức đã hoàn thành chế độ tập sự theo đề nghị của các cơ quan, địa phương.

- Tham mưu thực hiện tiếp nhận vào làm công chức (không phải thành lập Hội đồng kiểm tra, sát hạch) đối với 04 trường hợp.

b) Công tác tuyển dụng viên chức, tiếp nhận, chuyển công tác đối với viên chức

- Thực hiện tiếp nhận 04 viên chức về công tác tại các đơn vị trên địa bàn thành phố.

- Thực hiện xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non, phổ thông công lập từ hạng II lên hạng I trên địa bàn thành phố: (1) Thành lập Hội đồng xét thăng hạng; (2) Ban hành Quyết định phê duyệt 794 chỉ tiêu xét thăng hạng; (2) Thực hiện thẩm định hồ sơ từ 20/3/2025 đến 26/3/2025.

- Hướng dẫn, thẩm định hồ sơ xét nâng ngạch công chức lên ngạch chuyên viên cao cấp năm 2025.

c) Chế độ, chính sách đối với công chức, viên chức

- Báo cáo Chủ tịch UBND thành phố: (1) miễn nhiệm ngạch Thanh tra viên đối với 04 trường hợp, ngạch Thanh tra viên chính đối với 03 trường hợp; (2) nâng mức phụ cấp thâm niên nhà giáo đối với 02 trường hợp.

- Tham mưu UBND thành phố trình HĐND thành phố ban hành Nghị quyết số 01/2025/NQ-HĐND về chế độ, chính sách hỗ trợ thêm đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tại thành phố Hải Phòng; Tham mưu triển khai thực hiện Nghị quyết.

- Thực hiện Nghị định số 178/2024/NĐ-CP: (1) Hướng dẫn xây dựng tiêu chí đánh giá cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; (2) Tham vấn Bộ Nội vụ hướng dẫn thực hiện Nghị định; (3) Thẩm định, trình UBND thành phố phê duyệt 18 đối tượng khối sở, ngành nghỉ việc hưởng chế độ theo Nghị định 178; (4) Tham mưu triển khai thực hiện Nghị định số 67/2025/NĐ-CP ngày 15/3/2025 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 178/2024/NĐ-CP.

- Báo cáo, đề xuất UBND thành phố phương án bố trí, sắp xếp đối với viên chức, người lao động tại các Cơ sở cai nghiện ma túy.

-  Tiếp thu tiếp thu ý kiến của thành viên Ủy ban nhân dân thành phố đối với đối tượng nghỉ việc hưởng chính sách, chế độ; hoàn thiện dự thảo Quyết định phê duyệt đối tượng nghỉ việc hưởng chính sách, chế độ theo quy định tại Nghị định số 178/2024/NĐ-CP.

d) Công tác khác

- Báo cáo UBND thành phố kết quả, đánh giá, xếp loại chất lượng cán bộ, công chức, viên chức năm 2024.

- Tham mưu UBND thành phố chỉ đạo các cơ quan, đơn vị địa phương tổ chức triển khai rà soát, chỉnh sửa, cập nhật, bổ sung các trường thông tin còn thiếu hoặc chưa đầy đủ trong Cơ sở dữ liệu về CBCCVC của thành phố, đồng thời tiến hành đồng bộ với CSDLQG về CBCCVC.

5. Công tác thanh tra

a) Công tác thanh tra, kiểm tra:

- Ban hành Kết luận thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về công tác nội vụ tại Sở Y tế và một số đơn vị trực thuộc.

- Ban hành Báo cáo kết quả thanh tra và dự thảo Kết luận thanh tra tại UBND huyện Thuỷ Nguyên (nay là thành phố Thuỷ Nguyên) gửi xin ý kiến đối tượng thanh tra.

b) Công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh

- Tiếp công dân 45 lượt, 45 người, bằng 264,7% số lượt so với cùng kỳ năm trước (17 lượt, 17 người); 

- Tiếp nhận, phân loại và xử lý 51 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, bằng 110% so với cùng kỳ năm trước.

- Tham mưu Giám đốc Sở tiếp công dân định kỳ tháng 3/2025 và ban hành Thông báo về kết quả tiếp công dân đối với vụ việc ông Nguyễn Xuân Quyết.

c) Công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Tham mưu ban hành 07 văn bản, kế hoạch, báo cáo về công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực theo quy định[4].

d) Công tác khác

* Điều tra tai nạn lao động: Phối hợp điều tra khám nghiệm hiện trường đối với 03 vụ; Hoàn thành biên bản điều tra và tổ chức họp công bố biên bản điều tra đối với 06 vụ.

* Điều tra tai nạn giao thông liên quan đến lao động: (1) Hoàn thành biên bản điều tra và tổ chức họp công bố biên bản điều tra đối với 03 vụ; (2) Đề nghị Công an thành phố cung cấp thông tin đơn vị đầu mối có chức năng, nhiệm vụ phối hợp trong công tác điều tra tai nạn lao động, tai nạn giao thông liên quan đến lao động phát sinh trên địa bàn các địa phương; làm cơ sở để ban hành kết luận của Đoàn Điều tra tai nạn lao động đối với 10 vụ việc đang thực hiện.

* Xử phạt vi phạm hành chính: Ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo thẩm quyền và tổ chức thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 01 cá nhân, số tiền phạt thu về ngân sách nhà nước 1.300.000 đồng.

6. Công tác lao động, việc làm 

a) Nhiệm vụ công tác chuyên môn

- Tổ chức 12 phiên giao dịch việc làm (07 phiên trực tiếp, 05 phiên trực tuyến) thu hút 131 lượt doanh nghiệp tham gia tuyển dụng với nhu cầu tuyển dụng là 32.056 lượt lao động; Cung lao động tại Sàn được 21.632 lượt (đáp ứng 67,48% nhu cầu tuyển dụng).

- Đăng kí bảo hiểm thất nghiệp là 2.729 người (giảm 20,53% so với cùng kỳ năm 2024), đã giải quyết chế độ bảo hiểm thất nghiệp cho 2.447 người (giảm 27,67%), với kinh phí là 76,34 tỷ đồng (giảm 13,13%). Qua giải quyết chế độ thất nghiệp đã tư vấn, giới thiệu việc làm cho 2.729 người.

- Giấy phép lao động: Cấp mới 1088 giấy phép, cấp lại 104, gia hạn 322, xác nhận không thuộc diện cấp 23 giấy phép cho người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam. 

- Tiếp nhận và giải quyết 75 bộ hồ sơ đăng ký kiểm tra chất lượng sản phẩm hàng hóa (30 bộ thiết bị nâng, 45 bộ thiết bị áp lực); Tiếp nhận khai báo sử dụng máy, thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt 90 bộ hồ sơ của 80 đơn vị doanh nghiệp.

- Thẩm định 38 hồ sơ thực hiện nội quy lao động; Thông báo thực hiện nội quy lao động cho 22 doanh nghiệp; Tiếp nhận thỏa ước lao động tập thể của 17 doanh nghiệp.

-  Trên địa bàn thành phố xảy ra 02 vụ tai nạn nghiêm trọng làm chết 02 người; xảy ra 01 cuộc đình công[5] (đã giải quyết xong).

- Tham mưu, báo cáo UBND thành phố: (1) phê duyệt quỹ tiền lương thực hiện năm 2024, quỹ tiền lương kế hoạch năm 2025 đối với người lao động, người quản lý của 03/20 doanh nghiệp do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ, doanh nghiệp có vốn góp chi phối của Nhà nước; (2) kết quả giải quyết các kiến nghị của công nhân, viên chức, người lao động thành phố tại cuộc đối thoại với Thường trực Thành ủy; (3) triển khai Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động trên địa bàn thành phố Hải Phòng năm 2025[6];

b) Các chỉ tiêu kinh tế - xã hội

- Trong Quý I, giải quyết việc làm cho khoảng 14.900 lượt lao động, bằng 25,47% kế hoạch năm và bằng 103,1% so với cùng kỳ năm 2024. 

- Tỷ lệ lực lượng lao động trong độ tuổi tham gia bảo hiểm thất nghiệp ước đạt 49,5%, tăng 0,7% so với thời điểm cuối năm 2024.

- Tỷ lệ thất nghiệp khu vực thành thị ước khoảng 3,45%, giảm 0,05% so với thời điểm cuối năm 2024.

- Tỷ lệ lao động qua đào tạo ước đạt 87,23%, tăng 0,23% so với thời điểm cuối năm 2024; trong đó, tỷ lệ lao động qua đào tạo có bằng cấp, chứng chỉ từ 3 tháng trở lên ước đạt 39,2%, tăng 0,2% so với thời điểm cuối năm 2024.

7. Công tác Người có công

- Tham mưu UBND thành phố tổ chức các hoạt động đối với người có công nhân các dịp lễ, kỷ niệm: (1) hoàn thành tổ chức các hoạt động nhân dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ - 2025; (2) tiếp tục triển khai tổ chức các hoạt động nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng[7]; kỷ niệm 78 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ[8].

- Hoàn thành, báo cáo kết quả xử lý các đơn đề nghị thực hiện chế độ cho liệt sĩ theo chỉ đạo của Bí thư Thành ủy[9]

- Báo cáo UBND thành phố: (1) kết quả giải quyết đơn của bà Nguyễn Thị Luyến đề nghị giải quyết chế độ người có công với cách mạng; (2) hướng dẫn tổ chức hoạt động thăm hỏi, tặng quà các đối tượng chính sách trên địa bàn thành phố nhân dịp kỷ niệm 90 năm ngày truyền thống của Dân quân tự vệ Việt Nam; (3) kết quả tổ chức tặng quà của Chủ tịch nước và thành phố nhân dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ - 2025 đối với người có công với cách mạng, thân nhân liệt sĩ và người thờ cúng liệt sĩ; (4) kết quả rà soát, cập nhật thông tin liệt sĩ, thân nhân liệt sĩ chưa xác định được danh tính trên Hệ thống CSDL căn cước phục vụ triển khai thu nhận mẫu ADN cho thân nhân của liệt sĩ chưa xác định được danh tính; (5) quy tập mộ liệt sĩ còn nằm ngoài nghĩa trang Liệt sĩ; (6) đề xuất đón và làm việc với Đoàn công tác tỉnh Quảng Nam viếng hương thăm tặng quà nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng tỉnh Quảng Nam.

 - Xây dựng và triển khai thực hiện các Kế hoạch: (1) hỗ trợ tu bổ mộ, nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn thành phố năm 2025; (2) điều dưỡng người có công năm 2025.

- Thực hiện chính sách, công nhận và quản lý đối tượng người có công và thân nhân với 763 trường hợp; Quyết định điều dưỡng người có công và thân nhân với 1.250 người; Hỗ trợ nhà ở đối với 311 hộ người có công (202 hộ xây mới, 109 hộ sửa chữa) với tổng kinh phí là 23.200,425 triệu đồng.

- Báo cáo, trình UBND thành phố: (1) dự thảo quy trình phương thức thực hiện quản lý, bảo vệ, duy tu thường xuyên tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ thành phố năm 2025; (2) Quyết định ban hành định mức kinh tế - kỹ thuật áp dụng đối với dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước trong lĩnh vực người có công trên địa bàn thành phố.

- Ban hành và triển khai các Kế hoạch: (1) tuyên truyền thực hiện công tác Người có công với cách mạng năm 2025; (2) kiểm tra thực hiện chính sách ưu đãi người có công đối với thân nhân liệt sĩ và người được ủy quyền thờ cúng liệt sĩ; (3) kiểm tra việc thực hiện phân cấp quản lý công trình ghi công liệt sĩ năm 2025.

- Tiếp nhận, giải quyết, chuyển cơ quan có thẩm quyền giải quyết đơn thư: 28 trường hợp.

8. Công tác kế hoạch, tài chính

- Đề xuất các chỉ tiêu ngành Nội vụ  xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế xã hội năm 2025 giao chi tiết cho các quận huyện. Hoàn thành đăng ký bổ sung vốn kế hoạch đầu tư công năm 2025 và triển khai hướng dẫn thanh toán vốn cho các dự án đầu tư công của thành phố cho các đơn vị thuộc Sở.

- Hoàn thành kiểm tra, xét duyệt báo cáo quyết toán, báo cáo tài chính đối với 11/11 đơn vị trực thuộc Sở; báo cáo quyết toán kinh phí Trung ương ủy quyền thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng tại 14/14 đơn vị thuộc các địa phương và Trung tâm Điều dưỡng Người có công; Báo cáo kết quả kiểm tra theo quy định; tham mưu văn bản chỉ đạo tăng cường kỷ luật tài chính, khắc phục tồn tại trong quản lý, sử dụng kinh phí ngân sách năm 2024.

- Hướng dẫn khắc phục tồn tại trong quản lý, sử dụng kinh phí thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng.

- Tiếp tục kiểm tra, giám sát việc thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách năm 2025.

9. Công tác văn thư, lưu trữ và công tác lưu trữ lịch sử

- Tham mưu, báo cáo UBND thành phố: (1) ban hành Kế hoạch về công tác văn thư, lưu trữ năm 2025; (2) tham gia ý kiến đối với dự thảo Thông tư ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về xác thực trong hoạt động nghiệp vụ lưu trữ của các cơ quan Đảng, Nhà nước thuộc lĩnh vực chữ ký số chuyên dùng công vụ; (3) Báo cáo về công tác văn thư, lưu trữ gửi Bộ Nội vụ; (4) dự thảo Chỉ thị về việc tăng cường quản lý công tác văn thư, lưu trữ trong quá trình sắp xếp tổ chức bộ máy hệ thống chính trị theo Kết luận số 127-KL/TW.

- Chuẩn bị nội dung tiếp đoàn công tác của Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước làm việc tại Hải Phòng về việc triển khai các nhiệm vụ tăng cường quản lý công tác văn thư, lưu trữ trong quá trình sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị theo Kết luận số 127- KL/TW.

- Hướng dẫn các cơ quan, tổ chức quản lý hồ sơ, tài liệu khi sắp xếp, tổ chức tinh gọn bộ máy; Tổng hợp kết quả bàn giao hồ sơ, tài liệu và chỉnh lý tài liệu của các cơ quan, đơn vị thuộc diện sắp xếp, sáp nhập đơn vị hành chính.

- Hoàn thành quy trình kiểm tra, đánh giá chất lượng chỉnh lý tài liệu của 07 cơ quan, đơn vị với tổng số 478,58 mét tài liệu; Hoàn thành quy trình thẩm định tài liệu hết giá trị đề nghị tiêu hủy đối với 06 cơ quan, đơn vị với tổng số 1190,7 mét tài liệu; Thực hiện quy trình thu nộp tài liệu của Văn phòng UBND thành phố, Sở Khoa học và Công nghệ vào Lưu trữ lịch sử năm 2025 (dự kiến hơn 200m tài liệu nộp lưu vĩnh viễn).

- Xây dựng Đề cương chi tiết, sưu tầm tài liệu lưu trữ, hình ảnh, hiện vật chuẩn bị phục vụ triển lãm chuyên đề “Hải Phòng 70 năm xây dựng và phát triển qua tài liệu lưu trữ”. 

- Phục vụ 45 lượt độc giả với 465 loại văn bản (in, khai thác thông tin 668 trang văn bản).

- Tham mưu bàn giao trang thiết bị phần cứng và phần mềm hệ thống máy chủ của phần mềm lưu trữ tài liệu điện tử  cho Sở Khoa học và Công nghệ; Vận hành, nâng cấp phần mềm lưu trữ tài liệu điện tử; thực hiện các nghiệp vụ bảo quản tài liệu trong kho lưu trữ, đảm bảo an toàn tuyệt đối tài liệu trong các kho theo quy định.

10. Công tác thi đua, khen thưởng

- Tham mưu UBND thành phố ban hành: (1) Chỉ thị về việc phát động phong trào thi đua yêu nước thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2025; (2) Kế hoạch triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác thi đua khen thưởng năm 2025; (3) Kế hoạch phát động phong trào thi đua thực hiện thắng lợi chủ đề năm 2025 của thành phố “Mở rộng không gian kinh tế, đô thị; phát huy cơ chế, chính sách đặc thù; tăng cường chuyển đổi xanh, chuyển đổi số”. 

- Thực hiện các quy trình đề nghị Thủ tướng Chính phủ xét, trình Chủ tịch nước tặng thưởng danh hiệu vinh dự Nhà nước "Thành phố Anh hùng" cho Thành phố Hải Phòng nhân dịp kỷ niệm 70 năm giải phóng Hải Phòng.

- Các nhiệm vụ Cụm thi đua 5 thành phố trực thuộc Trung ương: báo cáo kết quả công tác thi đua, khen thưởng năm 2024, nhiệm vụ trọng tâm năm 2025; tham mưu UBND thành phố tham dự Hội nghị tổng kết thực hiện giao ước thi đua năm 2024 tại thành phố Cần Thơ.

- Kịp thời tham mưu, triển khai có hiệu quả việc đề nghị khen thưởng cấp Nhà nước, cấp thành phố cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW.

- Báo cáo cấp có thẩm quyền triển khai thực hiện Chỉ thị triển khai Chỉ thị của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thi đua, khen thưởng trong tình hình mới.

- Báo cáo Hội đồng Thi đua - Khen thưởng thành phố Kế hoạch tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước thành phố lần thứ X (2025-2030); Đôn đốc, hướng dẫn công tác tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến các cấp tiến tới Đại hội.

- Tổng hợp hồ sơ đề nghị khen thưởng cấp Nhà nước đợt 1 năm 2025; các danh hiệu: Gương mặt tiêu biểu thành phố, Chiến sĩ thi đua thành phố năm 2024.

- Đôn đốc các đơn vị, các cụm, khối thi đua thuộc thành phố tổ chức tổng kết giao ước thi đua năm 2024, ký kết giao ước thi đua năm 2025.

- Tham mưu xét khen thưởng theo công trạng, chuyên đề; hiệp y khen thưởng theo quy định.

Kết quả khen thưởng:

+ Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho 01 cá nhân, truy tặng cho 03 cá nhân; tặng thưởng Huân chương Lao động các hạng cho 19 cá nhân, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 05 cá nhân.

+ Chủ tịch UBND thành phố tặng Cờ thi đua cho 82 tập thể, danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc cho 150 tập thể, Bằng khen cho 283 tập thể và 648 cá nhân, Bức trướng cho 01 tập thể; thưởng hơn 5,8 tỷ đồng cho học sinh, giáo viên có thành tích xuất sắc trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm 2025; 500 triệu đồng cho CLB Bóng đá Hải Phòng.

11. Công tác tín ngưỡng, tôn giáo

- Báo cáo Ban Tôn giáo Chính phủ, Thành ủy, UBND thành phố: nhân sự Phật giáo được tấn phong giáo phẩm Hội đồng Trị sự GHPG Việt Nam; kết quả hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo trước, trong dịp Tết Nguyên đán - Ất Tỵ năm 2025; kết quả kiểm tra các hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo trong và sau dịp Tết tại 45 cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo tại các quận, huyện trên địa bàn thành phố.

- Tham mưu thành phố tổ chức 02 đoàn tới thăm, chúc Tết Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo thành phố và Tòa Giám mục Hải Phòng nhân dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ; tham mưu UBND thành phố ban hành Kế hoạch về theo dõi tình hình thi hành pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo. Thăm và chúc Tết 30 cơ sở tôn giáo trên địa bàn các quận huyện.

- Hướng dẫn các địa phương: tăng cường công tác QLNN về Hồi giáo; thống kê các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo sau khi sắp xếp lại ĐVHC cấp huyện, cấp xã; triển khai thực hiện phân cấp giải quyết TTHC lĩnh vực tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn; đăng ký sinh hoạt tôn giáo tập trung đối với điểm nhóm Lời sự sống Kiến An; xác định nguồn gốc đất tôn giáo của giáo họ Quỳnh Hoàng làm căn cứ báo cáo UBND thành phố xem xét chấp thuận nâng cấp giáo họ lên giáo xứ theo quy định; rà soát, tổng hợp kinh phí hỗ trợ đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn thành phố năm 2025; có ý kiến tham gia đối với việc sử dụng đất tôn giáo theo đề nghị của các địa phương.

- Hướng dẫn các tổ chức tôn giáo, các cơ sở tín ngưỡng: tổ chức các hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo dịp Tết và Lễ hội Xuân năm 2025; đăng ký sinh hoạt tôn giáo tập trung cho Dòng Con Đức Mẹ Thừa sai Tin mừng tại phường An Hưng, quận Hồng Bàng; hoàn thiện hồ sơ, thủ tục cấp phép xây dựng nhà thờ Giáo xứ theo quy định; thông báo người được phong phẩm hoặc suy cử làm chức sắc; đăng ký người được bổ nhiệm, bầu cử, suy cử làm chức việc; Kịp thời xử lý vụ việc phức tạp về tôn giáo[10], tạo sự ổn định về an ninh, trật tự trên địa bàn thành phố.

- Tiếp nhận và giải quyết 03 lượt đơn thư liên quan đến chùa Tây Am, xã Cao Minh, huyện Vĩnh Bảo và đơn kiến nghị của nhóm Hồng Ân liên quan đến Pháp Luân công trên địa bàn thành phố.

- QLNN về dân tộc: Rà soát, thống kê tình hình cán bộ, công chức, việc quy hoạch, nguồn cán bộ, số đại biểu HĐND, công tác cử tuyển và bố trí học sinh, sinh viên là người dân tộc thiểu số trên địa bàn thành phố để kiến nghị với Hội đồng Dân tộc Quốc hội trong quá trình tham mưu, xây dựng chính sách pháp luật về công tác cán bộ người dân tộc thiểu số trên địa bàn thành phố.

12. Công tác nội bộ

- Công tác tổng hợp: Xây dựng và triển khai Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ được giao trong Chương trình công tác năm 2025 của UBND thành phố; Định kỳ báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác tháng 1, 2, quý I bảo đảm quy định; Tham mưu thông báo kết luận của Giám đốc sau cuộc họp giao ban hàng tháng; Thực hiện Báo cáo thống kê ngành Nội vụ năm 2024.

- Tham mưu thông báo thực hiện Kế hoạch thực hiện sắp xếp, tinh gọn bộ máy tại Sở; theo dõi, đôn đốc, tổng hợp báo cáo kết quả thực hiện định kỳ hàng tuần theo quy định.

- Công tác cải cách hành chính nội bộ Sở: Tập trung xây dựng, ban hành các văn bản chỉ đạo, điều hành, các kế hoạch triển khai thực hiện trong năm 2025 của Sở; Báo cáo kết quả công tác CCHC, KSTTHC Quý I năm 2025.

- Tham mưu các Kế hoạch về chuyển đổi số, truyền thông chuyển đổi số của Sở năm 2025

- Công tác tài chính: Tham mưu Quyết định công khai Quyết toán thu chi ngân sách năm 2024; Dự toán ngân sách năm 2025 của Sở; Chi trả thu nhập tăng thêm năm 2024, chi tiết kiệm và chi tết Âm lịch năm 2025 cho công chức, viên chức, người lao động của Sở; phối hợp với Công đoàn Sở chăm lo đời sống của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động nhân dịp tết đến, xuân về.

- Công tác văn thư-lưu trữ: Tham mưu các Kế hoạch năm 2025 của Sở: (1) công tác văn thư-lưu trữ; (2) chỉnh lý tài liệu lưu trữ tồn đọng; (3) thu thập hồ sơ, tài liệu lưu trữ vào lưu trữ cơ quan; Đôn đốc các phòng thực hiện rà soát, hoàn thiện hồ sơ công việc điện tử năm 2024.

- Công tác nâng lương, phụ cấp: Trình Chủ tịch UBND thành phố ký các Quyết định nâng bậc lương thường xuyên đối với 26 trường hợp, nâng phụ cấp thâm niên vượt khung đối với 09 trường hợp, nâng phụ cấp thâm niên nghề thanh tra với 02 trường hợp; Nâng lương trước thời hạn cho lập thành tích xuất sắc đối với 24 trường hợp diện Thành ủy quản lý và 11 trường hợp diện Ban Cán sự Đảng quản lý.

- Công tác tổ chức nhân sự nội bộ Sở: (1) Hoàn thành Đề án sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy hợp nhất Sở Lao động – Thương binh & Xã hội và Sở Nội vụ; (2) Hoàn thành các Đề án: (i) kiện toàn tổ chức bộ máy Chi cục Văn thư-Lưu trữ thành Phòng Văn thư-Lưu trữ; (ii) kiện toàn Trung tâm Lưu trữ lịch sử; (iii) giải thể Trung tâm Điều dưỡng người có công và tổ chức lại Trung tâm Dịch vụ việc làm Hải Phòng và đổi tên thành Trung tâm Dịch vụ việc làm và Điều dưỡng người có công Hải Phòng; (3) Tham mưu 35 Quyết định về công tác cán bộ của Sở Nội vụ (sau hợp nhất); (4) Tham mưu khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện: (i) Nghị quyết số 18-NQ/TW; (ii) Chuyển đổi số; (iii) Đề án 06/CP; (5) Quyết định nâng lương thường xuyên đối với 02 trường hợp, nâng phụ cấp thâm niên nghề thanh tra với 02 trường hợp; (6) Tổ chức thành công Hội nghị công chức, viên chức năm 2025 và tổng kết công tác năm 2024; Phát động thi đua năm 2025; Tổ chức thành công chương trình du xuân đầu năm 2025 cho cán bộ, công chức, người lao động thuộc Sở và các phòng Nội vụ quận, huyện.

II. Phương hướng, nhiệm vụ quý II và các tháng còn lại năm 2025

1. Công tác cải cách hành chính, pháp chế, đào tạo bồi dưỡng, hướng dẫn kiểm điểm

- Tham mưu UBND thành phố Kế hoạch sơ kết công tác CCHC của thành phố giai đoạn 2021-2025, xây dựng Kế hoạch CCHC giai đoạn 2026 - 2030.

- Trình UBND thành phố ban hành: Kế hoạch kiểm tra CCHC năm 2025; Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức của thành phố năm 2025; Kế hoạch thực hiện công tác Bình đẳng giới và Chương trình công tác của Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ thành phố năm 2025.

- Triển khai xây dựng Nghị quyết của HĐND thành phố về thu hút, trọng dụng nhân tài, nguồn nhân lực chất lượng cao; Tiếp tục phối hợp thực hiện Đề án “Xây dựng Chủ nghĩa xã hội gắn với con người Xã hội chủ nghĩa tại thành phố”.

- Theo dõi, đôn đốc tiến độ trình các VBQPPL của Sở chủ trì; Rà soát văn bản của các sở, ngành, phòng, ban khi có yêu cầu.

- Tiếp tục thực hiện hướng dẫn xử lý kỷ luật các vụ việc.

2. Công tác tổ chức bộ máy, biên chế, cán bộ lãnh đạo, quản lý, công tác Hội 

- Tiếp tục, đôn đốc các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện sắp xếp tinh gọn tổ chức bộ máy theo Thông báo số 2555-TB/TU ngày 06/02/2025 của Ban Thường vụ Thành ủy.

- Tham mưu triển khai thực hiện Nghị định số 45/2025/NĐ-CP ngày 28/02/2025 của Chính phủ quy định các cơ quan chuyên môn tỉnh, thành phố, huyện.

- Tiếp tục thẩm định hồ sơ sắp xếp cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp thuộc các sở, ngành; hồ sơ kiện toàn toàn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức các đơn vị theo quy định; trình UBND thành phố xem xét, quyết định quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức đơn vị sự nghiệp trực thuộc UBND thành phố.

- Tham mưu ban hành Quy định về phân cấp quản lý cán bộ và bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử diện Đảng ủy UBND thành phố quản lý.

- Tham mưu điều chỉnh biên chế đối với các cơ quan, đơn vị có thay đổi tổ chức do sắp xếp tổ chức bộ máy (nếu có); Thực hiện giải quyết tinh giản biên chế theo Nghị định số 29/2023/NĐ-CP ngày 03/6/2023 của Chính phủ quy định về tinh giản biên chế.

- Tham mưu ban hành Quyết định công nhận kết quả đánh giá, xếp loại mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Người quản lý doanh nghiệp nhà nước, Kiểm soát viên, Người đại diện phần vốn nhà nước.

- Triển khai xây dựng Quyết định quy định về tổ chức và quản lý hội; quỹ xã hội, quỹ từ thiện trên địa bàn thành phố; Hướng dẫn các hội, quỹ hoạt động tuân thủ quy định của pháp luật; đúng tôn chỉ, mục đích điều lệ.

3. Công tác xây dựng chính quyền và công tác thanh niên

- Tập trung thực hiện sắp xếp các đơn vị hành chính của thành phố Hải Phòng theo Kết luận số 127-KL/TW về triển khai nghiên cứu, đề xuất tiếp tục sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị.

- Tập trung thẩm định hồ sơ hưởng chính sách, chế độ đối với cán bộ, công chức, viên chức không đủ tuổi tái cử và do sắp xếp tổ chức bộ máy, sắp xếp ĐVHC theo các Nghị định của Chính phủ.

- Tiếp tục triển khai thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến công tác quản lý nhà nước về thanh niên và công tác dân chủ, dân vận.

4. Công tác quản lý công chức, viên chức

- Tiếp tục thẩm định hồ sơ hưởng chính sách, chế độ theo Nghị định số 178/2024/NĐ-CP đối với các đối tượng sau: Công chức, viên chức, người lao động khối sở, ngành.

- Hoàn thành tổ chức kỳ xét thăng hạng CDNN giáo viên mầm non, phổ thông công lập từ hạng II lên hạng I; Tiếp tục rà soát, tổng hợp và triển khai quy trình thực hiện xét thăng hạng CDNN viên chức từ hạng III lên hạng II đối với các ngành: giáo viên mầm non, phổ thông công lập, hành chính.

- Thẩm định, cho ý kiến về đề án, cơ cấu, chỉ tiêu thăng hạng CDNN viên chức các chuyên ngành từ hạng V lên hạng IV, hạng IV lên hạng III theo đề nghị của các cơ quan, đơn vị, địa phương.

- Tiếp tục ban hành thông báo số công chức, viên chức, số người làm việc sử dụng kỳ 1/2025 theo đề nghị của các cơ quan, đơn vị; đôn đốc các cơ quan, đơn vị, địa phương kịp thời cập nhật cơ sở dữ liệu của CBCCVC, người lao động.

- Bổ nhiệm ngạch và xếp lương đối với công chức theo yêu cầu của các cơ quan, địa phương theo quy định.

5. Công tác thanh tra

-  Ban hành kết luận thanh tra tại UBND huyện Thủy Nguyên và một số đơn vị trực thuộc. Tổ chức thực hiện Kế hoạch thanh tra, kiểm tra năm 2025 theo chỉ đạo của Bộ Nội vụ, UBND thành phố và Thanh tra thành phố.

- Tổ chức tiếp công dân thường xuyên, định kỳ và đột xuất theo đúng quy định và thông báo đã được ban hành.

- Tiếp nhận, phân loại, xử lý và giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh của người dân, doanh nghiệp theo quy định. 

- Thực hiện các nhiệm vụ được giao trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực theo quy định.

- Tiếp tục phối hợp với các cơ quan liên quan điều tra các vụ tai nạn lao động, tai nạn giao thông liên quan đến lao động theo thẩm quyền.

- Xử lý vi phạm hành chính đối với các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm hành chính bị phát hiện thuộc thẩm quyền của các chức danh thuộc Sở theo quy định của pháp luật.

6. Công tác lao động, việc làm 

- Tiếp tục triển khai Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động trên địa bàn thành phố Hải Phòng năm 2025; tổ chức thành công Lễ phát động Tháng hành động và các hoạt động hưởng ứng trước, trong và sau Lễ phát động. 

- Tiếp tục triển khai nhiệm vụ xây dựng phần mềm quản lý người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam bảo đảm chất lượng, tiến độ theo Kế hoạch chuyển đổi số năm 2025 của thành phố.

- Tổ chức Hội nghị đối thoại giải quyết kiến nghị doanh nghiệp trên địa bàn thành phố; Tham mưu kiện toàn các Ban Chỉ đạo Giải quyết Đình công, Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động, Hội đồng Trọng tài lao động và Hòa giải viên lao động.

- Tiếp tục tham mưu UBND thành phố phê duyệt quỹ tiền lương thực hiện năm 2024, quỹ tiền lương kế hoạch năm 2025 đối với người lao động, người quản lý của 17/20 doanh nghiệp do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ, doanh nghiệp có vốn góp chi phối của Nhà nước.

- Tiếp tục triển khai Đề án Quan hệ lao động và kế hoạch phát triển đối tượng tham gia Bảo hiểm xã hội giai đoạn 2021-2025; Nắm tình hình Hoà giải viên lao động thành phố năm 2025, rà soát đội ngũ hoà giải viên lao động.

- Tiếp tục triển khai kế hoạch kiểm tra công tác lao động, việc làm, an toàn vệ sinh lao động và tiền lương, bảo hiểm xã hội năm 2025.

- Thẩm định, giải quyết các TTHC lĩnh vực lao động, việc làm, tiền lương, bảo hiểm xã hội theo quy định.

 

7. Công tác Người có công

- Tiếp tục tham mưu tổ chức hoạt động đối với người có công nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng và kỷ niệm 78 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ.

- Tiếp tục thực hiện xác nhận, công nhận người có công với cách mạng theo quy định. 

- Phối hợp thẩm định, hỗ trợ nhà ở đối với người có công theo quy định.

- Tiếp tục thực hiện điều dưỡng người có công năm 2025.

8. Công tác kế hoạch, tài chính

- Tiếp tục thực hiện giám sát việc thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2025, giám sát thực hiện Dự toán ngân sách nhà nước năm 2025.

- Tiếp tục theo dõi, báo cáo công tác xử lý tài sản trong quá trình sắp xếp tổ chức bộ máy cơ quan chuyên môn, đơn vị sự nghiệp công lập; Thực hiện rà soát, hoàn thiện số liệu tài sản kiểm kê đã nhập vào Phần mềm Tổng kiểm kê tài sản công.

- Báo cáo tình hình thực hiện một số dự án dở dang chưa hoàn tất thủ tục tất toán tại Kho bạc Nhà nước theo quy định hiện hành.

- Tiến hành kiểm tra, xét duyệt kinh phí Trung ương ủy quyền thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng 6 tháng đầu năm 2025 tại 14/14 phòng Nội vụ quận huyện và Trung tâm Dịch vụ việc làm và Điều dưỡng Người có công (sau khi có phương án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã); Báo cáo kết quả kiểm tra đồng thời hướng dẫn khắc phục tồn tại; Tiếp tục thực hiện phân bổ, quản lý, hướng dẫn sử dụng kinh phí theo quy định.

9. Công tác văn thư, lưu trữ + công tác lưu trữ lịch sử

- Tham mưu UBND thành phố Kế hoạch thực hiện Chỉ thị về việc tăng cường quản lý công tác văn thư, lưu trữ trong quá trình sắp xếp tổ chức bộ máy hệ thống chính trị theo Kết luận số 127-KL/TW của Bộ Chính trị, Ban Bí thư. Triển khai thực hiện các nhiệm vụ cụ thể theo Kế hoạch.

- Tiếp tục đôn đốc, hướng dẫn các cơ quan, tổ chức thực hiện Đề án chỉnh lý tài liệu tồn đọng từ năm 2010-2015, lộ trình năm 2025. 

- Tham mưu xây dựng và tổ chức triển khai thực hiện các kế hoạch chi tiết về lĩnh vực công tác văn thư, lưu trữ. 

  • Tham mưu ban hành Danh mục các cơ quan, tổ chức thuộc nguồn nộp lưu vào Lưu trữ lịch sử thành phố Hải Phòng (thay thế Quyết định số 1692/QĐ-UBND ngày 20/6/2023); Danh mục tài liệu nộp lưu vào Lưu trữ lịch sử thành phố.

- Tổ chức triển lãm chuyên đề “Hải Phòng 70 năm xây dựng và phát triển qua tài liệu lưu trữ” chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày giải  phóng Hải Phòng và Lễ hội Hoa Phượng đỏ Hải Phòng năm 2025.

- Hướng dẫn các cơ quan, đơn vị thuộc nguồn sử dụng phần mềm lưu trữ điện tử và nộp lưu tài liệu điện tử vào lưu trữ lịch sử thành phố; Tiếp nhận, vận hành phần mềm và triển khai phân hệ hồ sơ lưu trữ tại Trung tâm lưu trữ lịch sử thành phố. 

10. Công tác thi đua, khen thưởng

- Quán triệt, triển khai, tuyên truyền và tổ chức thực hiện tốt Chỉ thị của Bộ Chính trị, Chỉ thị của Ban Thường vụ Thành uỷ về tăng cường sự lãnh đạo của đảng đối với công tác thi đua, khen thưởng trong tình hình mới; Tiếp tục tham mưu triển khai các phong trào thi đua do Trung ương phát động; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn thành phố, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị được giao. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng điển hình tiên tiến.

- Theo dõi, bám sát việc thực hiện các quy trình đề nghị Thủ tướng Chính phủ xét, trình Chủ tịch nước tặng thưởng danh hiệu vinh dự Nhà nước "Thành phố Anh hùng" cho thành phố nhân dịp kỷ niệm 70 năm giải phóng Hải Phòng.

- Đôn đốc các đơn vị tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến các cấp; Tham mưu các nội dung triển khai Kế hoạch tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước thành phố lần thứ X năm 2025.

- Tiếp tục tham mưu UBND thành phố tham gia các hoạt động do Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương, Cụm thi đua 5 thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức năm 2025.

-  Kiểm tra công tác thi đua, khen thưởng năm 2025; Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ công chức, viên chức làm công tác thi đua, khen thưởng các cấp.

11. Công tác tín ngưỡng, tôn giáo

- Tham mưu thành lập Đoàn của Lãnh đạo thành phố thăm và chúc mừng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo thành phố nhân dịp Đại lễ Phật đản năm 2025; Hướng dẫn các địa phương tăng cường công tác quản lý nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo và chúc mừng một số cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo nhân các dịp lễ trọng.

- Hướng dẫn cơ sở tín ngưỡng đủ điều kiện thành lập Ban Quản lý, người đại diện cơ sở tín ngưỡng; rà soát các hiện tượng tôn giáo mới; rà soát các công trình tôn giáo chưa được xác nhận cơ sở tôn giáo hợp pháp; hoàn thiện hồ sơ cấp đăng ký đất đai để cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

- Tham mưu ban hành TTHC lĩnh vực tín ngưỡng, tôn giáo, dân tộc; Quy chế phối hợp công tác QLNN về tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn thành phố; Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức của Ban Tôn giáo sau khi hoàn thiện việc sáp nhập địa giới hành chính.

- Sơ kết 05 năm thực hiện Kế hoạch về công tác đối với đạo Tin lành giai đoạn 2021-2030; Tổ chức các lớp tập huấn nghiệp vụ, Hội nghị tuyên truyền cho đội ngũ cán bộ làm công tác tín ngưỡng, tôn giáo, dân tộc và người đại diện các cơ sở tôn giáo.

- Nghiên cứu Đề án của Hội đồng dân tộc Quốc hội, tham mưu Báo cáo của UBND thành phố báo cáo Hội đồng dân tộc Quốc hội.

- Ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết về chính sách hỗ trợ đối với đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn thành phố giai đoạn 2025-2030.

12. Công tác nội bộ

-  Tham mưu các báo cáo công tác hàng tháng, quý, năm đảm bảo tiến độ, chất lượng; Thường xuyên theo dõi, đôn đốc việc thực hiện nhiệm vụ, không để quên việc, chậm việc.

- Tiếp tục thực hiện nhiệm vụ trong Kế hoạch CCHC, KSTTHC năm 2025 của Sở; Tiếp tục thực hiện rà soát, cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 năm 2025, rà soát kết quả giải quyết TTHC, không để quá hạn các hồ sơ thuộc thẩm quyền giải quyết.

- Tiếp tục tham mưu thực hiện các nhiệm vụ tại bộ phận một cửa của Sở; tiếp tục thẩm định các hồ sơ nâng lương, phụ cấp diện Thành uỷ quản lý.

- Thực hiện các thủ tục thanh quyết toán nguồn ngân sách được cấp theo quy định./.


 


[1](1) Xử lý vi phạm trong công tác quản lý hồ sơ địa chính tại huyện An Lão; (2) Dự án Đầu tư xây dựng cải tạo đoạn đường du lịch từ nút giao thông đầu Khu I đến Đồi Độc, quận Đồ Sơn; (3) Dự án Khu đô thị nối đường Lạch Tray với đường Hồ Sen-cầu Rào 2 và nút giao thông Quán Mau.

[2](1) Kiểm điểm trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan đến hạn chế, thiếu sót theo Kết luận số 2386/KL-TTCP ngày 24/12/2024 của Thanh tra Chính phủ; (2) Kiểm điểm trách nhiệm liên quan việc thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự tại 12 trường Đại học, cao đẳng; (3) Kiểm điểm trách nhiệm liên quan đến việc giải quyết đơn của công dân; (4) Kiểm điểm trách nhiệm các tập thể, cá nhân liên quan đến kết quả kiểm tra tại Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng, niên độ 2019-2024; (5) Kiểm điểm trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan đến các kết luận, kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước; (6) Xây dựng Kế hoạch triển khai và tổ chức Hội nghị kiểm điểm đối với các tổ chức và cá nhân có khuyết điểm, vi phạm theo Thông báo số 2602-TB/TU ngày 21/02/2025 của Ban Thường vụ Thành ủy (Dự án Khu du lịch quốc tế Hòn Dấu tại phường Vạn Hương, quận Đồ Sơn); (7) Hướng dẫn kiểm điểm, xem xét, xử lý trách nhiệm đối với tập thể, cá nhân theo Kết luận số 69/KL-TTTP ngày 11/10/2024 của Thanh tra thành phố; (8) Hướng dẫn kiểm điểm theo Kết luận của Thanh tra Chính phủ về công tác quản lý nhà nước về thủy lợi, đê điều và phòng chống thiên tai; (9) Hướng dẫn kiểm điểm Dự án đầu tư xây dựng Khu bay - Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi; (10) Xem xét kết quả kiểm điểm trách nhiệm liên quan đến bơm hút cát ngoài đê hữu sông Lạch Tray; (11) Hướng dẫn kiểm điểm Kế hoạch số 21- KH/BCSĐ ngày 20/7/2020 của Ban cán sự đảng Ủy ban nhân dân thành phố về kế hoạch triển khai thực hiện Thông báo số 826-TB/UBKTTW ngày 23/6/2020 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

[3](1) Hướng dẫn hồ sơ, trình tự, thủ tục phân loại ĐVHC cấp xã; (2) trình UBND thành phố phê duyệt đề cương nhiệm vụ xây dựng Hồ sơ phân loại ĐVHC cấp huyện thuộc thành phố Hải Phòng; (3) Xây dựng dự toán kinh phí thực hiện nhiệm vụ xây dựng Hồ sơ phân loại ĐVHC cấp huyện thuộc thành phố Hải Phòng. Tổng hợp, hoàn thiện hồ sơ phân loại ĐVHC quận Hải An, báo cáo Bộ Nội vụ.

[4]Kế hoạch số 13/KH-SNV; Kế hoạch số 26/KH-SLĐTBXH; Kế hoạch số 18/KH-SNV; Công văn số 486/SNV-TTr; Công văn số 972/SLĐTBXH- TTr; Công văn số 607/SNV-TTr; Công văn 947/SNV-TTr; Báo cáo số 21/BC-SNV

[5] xảy ra tại Nhà máy sản xuất Giấy và Phụ liệu Tam Cường thuộc Công ty TNHH Đỉnh Vàng (thôn Nam Am, xã Tam Cường, huyện Vĩnh Bảo) với khoản 1.000 người tham gia

[6] (1) Phối hợp với Công ty TNHH Maple thuộc Khu công nghiệp VSIP, Thủy Nguyên để khảo sát địa điểm, đề xuất Ủy ban nhân dân thành phố xem xét lựa chọn là địa điểm tổ chức Lễ phát động; (2) Phối hợp với Chi hội An toàn, vệ sinh lao động và một số doanh nghiệp trên địa bàn thành phố chuẩn bị triển khai một số hoạt động hưởng ứng của doanh nghiệp trước và trong khi diễn ra Lễ phát động; (3) Phối hợp với Trung tâm Báo chí và Truyền thông thành phố triển khai ghi hình, xây dựng phóng sự phát tại Lễ phát động; (4) phối hợp với Trung tâm Báo chí và Truyền thông thành phố kiểm tra việc chấp hành quy định của pháp luật trong lĩnh vực việc làm; an toàn, vệ sinh lao động tại 10 đơn vị, doanh nghiệp

[7] (1) tham mưu ban hành Kế hoạch số 32/KH-UBND ngày 18/02/2025 tổ chức hoạt động tặng quà nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng; (3) dự thảo Quyết định phân bổ kinh phí cho các Sở, ban, ngành và địa phương trên địa bàn thành phố tổ chức tặng quà nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng.

[8] (1) dự thảo Kế hoạch của Ủy ban nhân dân thành phố tổ chức các hoạt động kỷ niệm 78 năm ngày Thương binh, liệt sĩ; (2) Khảo sát số liệu người có công, thân nhân liệt sĩ và người thờ cúng liệt sĩ đề nghị thành phố tặng quà nhân dịp kỷ niệm 78 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ 

[9]Giải quyết đơn của ông Vũ Khắc Tung, sinh năm 1965, thường trú tại số 214 đường Đất Đỏ, tổ Trữ Khê 2, phường Đồng Hoà, quận Kiến An, thành phố Hải Phòng và đơn của ông Vũ Bá Sơn, sinh năm 1955, thường trú tại số 02 đường Đồng Hoà, quận Kiến An, thành phố Hải Phòng về việc thực hiện chế độ cho liệt sĩ

[10]Về vụ việc liên quan đến nhà sư trụ trì chùa Tây Am (xã Cao Minh, huyện Vĩnh Bảo): Ban Tôn giáo đã tổ chức cuộc họp với Ban Trị sự GHPG Việt Nam thành phố và các ngành, địa phương liên quan để giải quyết vụ việc.

Đức Tình
QR Code
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
  image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 0
  • Tất cả: 0