Kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác 6 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2025
I. KẾT QUẢ THỰC HIỆN NHIỆM VỤ THÁNG 04 NĂM 2025
1. Công tác cải cách hành chính, pháp chế, đào tạo bồi dưỡng, hướng dẫn xử lý kỷ luật
a) Công tác cải cách hành chính
- Sơ kết 05 năm Chương trình tổng thể CCHC nhà nước giai đoạn 2021 - 2030; đề xuất nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm CCHC nhà nước giai đoạn 2026 - 2030 trên địa bàn thành phố.
- Tham dự các Hội nghị công bố các chỉ số CCHC năm 2024; Báo cáo UBND thành phố về kết quả các chỉ số CCHC năm 2024 của thành phố (Chỉ số CCHC đạt 96,17%, đứng đầu toàn quốc; Chỉ số SIPAS đạt 90,59%, Chỉ số PAPI đạt 42,7037).
b) Công tác pháp chế
- Xây dựng báo cáo phục vụ nội dung Giám sát của Đoàn Giám sát UBTV Quốc hội về việc thực hiện chính sách, pháp luật về phát triển và sử dụng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao tại thành phố.
- Tham gia ý kiến đối với các văn bản theo đề nghị phối hợp của các cơ quan, đơn vị; Thực hiện việc rà soát đối với 81 văn bản quy phạm pháp luật thuộc lĩnh vực nội vụ (gồm: 22 Nghị quyết của HĐND thành phố và 59 Quyết định của UBND thành phố) chịu sự tác động của sắp xếp tổ chức bộ máy, đơn vị hành chính.
c) Công tác đào tạo, bồi dưỡng
Cử cán bộ tham gia lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ thanh tra viên chính năm 2025 (học online).
d) Công tác hướng dẫn xử lý kỷ luật
Tiếp tục tham mưu thực hiện đối với 03 vụ việc: (1) Hướng dẫn kiểm điểm theo Kết luận của Thanh tra Chính phủ về công tác quản lý nhà nước về thủy lợi, đê điều và phòng chống thiên tai; (2) Hướng dẫn kiểm điểm Dự án đầu tư xây dựng Khu bay - Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi; (3) Xem xét kết quả kiểm điểm trách nhiệm liên quan đến bơm hút cát ngoài đê hữu sông Lạch Tray.
e) Công tác bình đẳng giới
Tham vấn, hoàn thiện, trình UBND thành phố ban hành Kế hoạch thực hiện công tác bình đẳng giới năm 2025..
2. Công tác tổ chức bộ máy, biên chế, cán bộ lãnh đạo, công tác hội, tổ chức phi chính phủ
a) Công tác tổ chức bộ máy
- Báo cáo UBND thành phố: (1) Công tác sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy các cơ quan, đơn vị thuộc ngành Nông nghiệp và Môi trường; (2) Kiện toàn Hội đồng quản lý Quỹ đầu tư phát triển Hải Phòng; (3) Ban hành Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố; (4) Công bố thủ tục hành chính lĩnh vực Tổ chức - Biên chế trên địa bàn thành phố Hải Phòng.
- Thẩm định: Đề án tổ chức lại Cục Quản lý thị trường thành phố Hải Phòng; Hồ sơ đề nghị tổ chức lại, giải thể một số đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Y tế (sau tiếp nhận từ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội) (lần 2); Giải thể một số đơn vị sự nghiệp công lập; Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức đối với 03 đơn vị[1].
b) Công tác quản lý biên chế, vị trí việc làm
- Báo cáo UBND thành phố, Bộ Nội vụ: Tình hình cán bộ, công chức, viên chức sau khi sắp xếp tổ chức bộ máy.
- Báo cáo UBND thành phố: Bố trí biên chế công chức cho Chi cục Quản lý thị trường Hải Phòng.
- Báo cáo Chủ tịch UBND thành phố: Phê duyệt đối tượng tinh giản biên chế theo Nghị định số 29/2023/NĐ-CP đợt 2 năm 2025 (06 tháng cuối năm 2025).
c) Công tác cán bộ
- Báo cáo UBND thành phố: (1) Nhân sự tham gia người đại diện phần vốn nhà nước và đại diện tham gia quản lý tại một số doanh nghiệp mà nhà nước nắm giữ trên 50% vốn điều lệ; (2) Công tác cán bộ tại các phòng, đơn vị thuộc các Chi cục trực thuộc Sở Nông nghiệp và Môi trường; (3) Cử lại người đại diện phần vốn nhà nước và đề cử người tham gia quản lý nhiệm kỳ 2025 -2030 của: Công ty cổ phần Cấp nước Hải Phòng, Công ty Xi măng Chinfon, Công ty cổ phần Phục vụ Mai táng Hải Phòng; (4) Ban hành Quy định tiêu chuẩn, điều kiện về thành tích, kết quả và sản phẩm cụ thể đối với công chức lãnh đạo, quản lý trong cơ quan hành chính nhà nước thuộc thành phố.
- Báo cáo Chủ tịch UBND thành phố: Quyết định nghỉ hưu đối với 03 trường hợp[2]; giao Giám đốc Sở Công Thương kiêm giữ chức vụ Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường.
d) Công tác Hội, tổ chức phi chính phủ
- Báo cáo Đảng ủy UBND thành phố: Nhân sự tham gia lãnh đạo một số Hội[3].
- Báo cáo UBND thành phố: Về việc chưa phê duyệt phương án nhân sự Đại hội Đại biểu Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố.
- Báo cáo Chủ tịch UBND thành phố: (1) Cho phép Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố Hải Phòng tổ chức Đại hội thành lập; (2) Công nhận Ban vận động thành lập Hội Truyền thống đường Hồ Chí Minh trên biển Việt Nam thành phố Hải Phòng; (3) Phê duyệt Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) và thông báo kết quả Đại hội Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng; (4) Nghỉ hưu đối với Chủ tịch Hội Nhà báo thành phố Hải Phòng.
3. Công tác xây dựng chính quyền và công tác thanh niên
a) Công tác địa giới hành chính
Tham mưu triển khai Kết luận 127-KL/TW của Bộ Chính trị, Ban Bí thư ngày 28/2/2025 về triển khai nghiên cứu, đề xuất tiếp tục sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị:
- Báo cáo và đề xuất UBND thành phố giải quyết đề xuất, kiến nghị của các địa phương khi thực hiện Kết luận 127-KL/TW của Bộ Chính trị, Ban Bí thư.
- Tham gia ý kiến dự thảo Đề án sắp xếp, tổ chức lại đơn vị hành chính các cấp và xây dựng mô hình tổ chức chính quyền địa phương 02 cấp; Đề án phương hướng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XVI và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2026-2031 trình Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương lần thứ 11.
Xây dựng đề án sắp xếp đơn vị hành chính các cấp:
- Đối với Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh:
+ Tham mưu xây dựng Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh theo chủ trương của Trung ương (hợp nhất tỉnh Hải Dương và thành phố Hải Phòng); báo cáo Thường trực Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy cho ý kiến.
+ Tham mưu báo cáo UBND thành phố, Đảng ủy UBND thành phố trình Ban Thường vụ Thành ủy ban hành Kế hoạch tổ chức Hội nghị làm việc giữa Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng và Ban Thường vụ tỉnh ủy Hải Dương.
+ Chủ trì chuẩn bị nội dung phục vụ Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng làm việc với Ban Thường vụ tỉnh ủy Hải Dương: dự thảo Báo cáo kết quả triển khai xây dựng đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh, công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ cấp tỉnh sau sắp xếp đơn vị hành chính; dự thảo Kế hoạch phối hợp công tác giữa Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng và Ban Thường vụ tỉnh ủy Hải Dương…
+ Tham mưu Ủy ban nhân dân thành phố đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh Hải Dương cho ý kiến vào dự thảo Đề án hợp nhất tỉnh Hải Dương và thành phố Hải Phòng trước khi báo cáo Ban Chấp hành Đảng bộ, trình Hội đồng nhân dân cấp tỉnh 02 địa phương.
- Đối với Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã: Rà soát hiện trạng đơn vị hành chính cấp xã; tham mưu xây dựng phương án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã theo chỉ đạo của Trung ương; chuẩn bị nội dung báo cáo Ban Thường vụ Thành ủy cho ý kiến về chủ trương theo quy định.
- Rà soát, tổng hợp các nội dung, thông tin liên quan về tổ chức bộ máy; cán bộ, công chức, viên chức; trụ sở và tài sản công các cơ quan Đảng, chính quyền, tổ chức chính trị - xã hội các cấp phục vụ xây dựng Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã.
- Tham mưu UBND thành phố Kế hoạch lấy ý kiến cử tri và tổ chức kỳ họp Hội đồng nhân dân các cấp thông qua chủ trương sắp xếp ĐVHC; đồng thời, tham mưu hướng dẫn của Sở Nội vụ gửi UBND các quận, huyện, thành phố Thuỷ Nguyên về việc tổ chức lấy ý kiến cử tri đối với việc sắp xếp đơn vị hành chính các cấp trên địa bàn thành phố Hải Phòng.
- Tham mưu UBND thành phố phê duyệt Đề cương nhiệm vụ xây dựng Đề án sắp xếp đơn vị hành chính các cấp của thành phố Hải Phòng năm 2025, xây dựng Đề án sắp xếp ĐVHC cấp xã của thành phố Hải Phòng.
- Báo cáo UBND thành phố đối việc “Thông qua chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã của thành phố Hải Phòng” và chuẩn bị hồ sơ trình tại kỳ họp thứ 25 (kỳ họp chuyên đề) HĐND thành phố khóa XVI.
- Tổng hợp và báo cáo UBND thành phố về việc lấy ý kiến cử tri về tên gọi của đơn vị hành chính, thông qua Hội đồng nhân dân cấp và thông qua Hội đồng nhân dân cấp huyện.
- Phối hợp với Sở Nông nghiệp và Môi trường về việc báo cáo tiến độ Dự án khoanh định khu vực cấm hoạt động khoáng sản, khu vực tạm thời cấm hoạt động khoáng sản trên địa bàn thành phố theo lĩnh vực phụ trách.
b) Công tác xây dựng chính quyền và quản lý đội ngũ cán bộ chính quyền cơ sở
- Thẩm định, phê duyệt 123 trường hợp cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã nghỉ tinh giản biên chế theo quy định tại Nghị định số 29/2023/NĐ-CP của Chính phủ[4].
- Phối hợp xây dựng báo cáo kết quả thực hiện 03 năm thực hiện Nghị định số 106/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021 của Chính phủ.
c) Các nội dung khác
- Phối hợp đề xuất UBND thành phố cấp kinh phí cho thôn, tổ dân phố trên địa bàn thành phố để tổ chức các hoạt động hưởng ứng, kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Hải Phòng.
- Báo cáo kết quả đánh giá mức độ đạt chuẩn các chỉ tiêu, tiêu chí nông thôn mới trên địa bàn thành phố Hải Phòng do ngành Nội vụ phụ trách.
4. Công tác quản lý công chức, viên chức
a) Công tác tuyển dụng, bổ nhiệm ngạch công chức
Ban hành 01 Quyết định về việc bổ nhiệm ngạch và xếp lương công chức (ông Trần Trung Hòa) sau khi miễn nhiệm ngạch.
b) Công tác tuyển dụng viên chức
Kiểm tra, cho ý kiến về số lượng, cơ cấu tuyển dụng viên chức năm 2025 của UBND huyện An Dương.
c) Công tác nâng ngạch công chức, thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức
- Báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố xem xét quyết định bổ nhiệm và xếp lương ngạch chuyên viên cao cấp năm 2025.
- Hướng dẫn các cơ quan, đơn vị thực hiện Nghị định số 116/2024/NĐ-CP ngày 17/9/2024 của Chính phủ; Tham vấn Ban Tổ chức Thành ủy về việc xét nâng ngạch công chức lên ngạch chuyên viên chính năm 2025.
- Hoàn thành công tác tổ chức xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non, phổ thông công lập từ hạng II lên hạng I trên địa bàn thành phố (789 trường hợp trúng tuyển; 05 trường hợp không trúng tuyển); ban hành Quyết định công nhận kết quả kỳ xét thăng hạng và Thông báo kết quả kỳ xét thăng hạng để các cơ quan, địa phương thực hiện rà soát, bổ nhiệm CDNN viên chức đủ điều kiện thăng hạng theo quy định.
- Hướng dẫn các cơ quan, đơn vị thực hiện rà soát, lập danh sách viên chức đủ điều kiện dự xét thăng hạng CDNN từ hạng III lên hạng II đối với viên chức chuyên ngành hành chính, lưu trữ, kế toán; xét thăng hạng CDNN giáo viên mầm non, phổ thông công lập hạng III lên hạng II.
- Báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố về việc nâng phụ cấp thâm niên nhà giáo đối với 01 trường hợp; Tham vấn Bộ Nội vụ việc bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành kế toán theo quy định.
d) Công tác khác
- Tham mưu xây dựng, báo cáo UBND thành phố trình HĐND thành phố ban hành Nghị quyết bãi bỏ Nghị quyết số 01/2025/NQ-HĐND ngày 20/02/2025 của Hội đồng nhân dân thành phố.
- Tham vấn: Bộ Nội vụ hướng dẫn thực hiện Nghị định số 67/2025/NĐ-CP ngày 15/3/2025 của Chính phủ; Ban Tổ chức Thành ủy về khung tiêu chí đánh giá cán bộ, công chức, viên chức, người lao động.
- Tiếp tục phối hợp tham mưu nhiệm vụ giao rà soát bố trí, sắp xếp viên chức, người lao động tại các Cơ sở cai nghiện ma túy.
- Hướng dẫn các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện tại Nghị định số 178/2024/NĐ-CP, Nghị định số 67/2025/NĐ-CP.
- Phối hợp tổ chức điều tra kết quả thực hiện cơ chế, chính sách đặc thù của các đơn vị hành chính cấp tỉnh.
5. Công tác thanh tra
a) Công tác thanh tra, kiểm tra
- Ban hành kết luận thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về công tác nội vụ tại UBND thành phố Thủy Nguyên.
- Tham mưu ban hành Kế hoạch triển khai thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về lao động, an toàn, vệ sinh lao động (Quý II năm 2025).
b) Công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Đẩy mạnh công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ của ngành nhằm tăng cường kiểm soát phát hiện, phòng ngừa các hành vi tham nhũng, tiêu cực để xử lý triệt để, tránh phát sinh các vụ án tham nhũng trong nội bộ; tổng hợp báo cáo về kết quả công tác phát hiện, xử lý vụ việc, vụ án tham nhũng; tiếp tục thực hiện các kết luận của Tổng Bí thư, trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.
c) Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
- Tham mưu ban hành Quy chế và Nội quy tiếp công dân của Sở.
- Tiếp công dân thường xuyên 06 lượt, 05 người (01 vụ việc tiếp 02 lần); Tiếp nhận, phân loại và xử lý 08 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh.
d) Công tác khác
- Điều tra tai nạn lao động: Không phát sinh
- Điều tra tai nạn giao thông liên quan đến lao động: Phát sinh: 01 vụ (nạn nhân là người lao động thuộc Công ty Cổ phần Cảng Hải Phòng).
- Xử phạt vi phạm hành chính: Không phát sinh.
6. Công tác lao động, việc làm
- Tổ chức 07 phiên giao dịch việc làm (trong đó: 03 phiên trực tiếp, 03 phiên trực tuyến, 01 phiên giao dịch việc làm lưu động) với sự tham gia tuyển dụng của 91 lượt doanh nghiệp, nhu cầu tuyển dụng là 30.695 lượt lao động, cung lao động tại Sàn được 14.106 lượt lao động; tiếp nhận hồ sơ đăng ký hưởng trợ cấp thất nghiệp cho 1.565 người, số người có quyết định hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp được 1.230 người.
- Cấp mới 532 giấy phép lao động, cấp lại 45 giấy phép lao động, gia hạn 194 giấy phép lao động, xác nhận 14 lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam không thuộc diện cấp giấy phép lao động.
- Tiếp nhận và giải quyết tiếp nhận 45 bộ hồ sơ đăng ký kiểm tra chất lượng sản phẩm hàng hóa (gồm 20 bộ thiết bị nâng, 25 bộ thiết bị áp lực); tiếp nhận 46 bộ hồ sơ khai báo sử dụng máy, thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt của 20 đơn vị, doanh nghiệp.
- Trên địa bàn thành phố: xảy ra 01 vụ tai nạn nghiêm trọng làm chết 01 người; không xảy ra đình công; Thực hiện kiểm tra công tác việc làm, an toàn, vệ sinh lao động tại 09 doanh nghiệp.
- Trình UBND thành phố: (1) Kế hoạch về triển khai thực hiện Đề án “Phát triển quan hệ lao động trong các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hải Phòng” năm 2025; (2) Quyết định kiện toàn Ban Chỉ đạo giải quyết đình công thành phố; (3) Phê duyệt quỹ tiền lương thực hiện năm 2024 đối với người lao động, người quản lý của 13 doanh nghiệp do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ, doanh nghiệp có vốn góp chi phối của Nhà nước.
- Tiếp nhận và giải quyết 08 hồ sơ nội quy lao động và ra thông báo thực hiện nội quy lao động cho 07 doanh nghiệp; tiếp nhận thỏa ước lao động tập thể của 18 doanh nghiệp.
- Giải quyết 03 đơn đề nghị giải quyết chế độ cho người lao động.
7. Công tác Người có công
a) Công tác tham mưu thực hiện chính sách, công nhận và quản lý đối tượng người có công với cách mạng và thân nhân
- Tham mưu thẩm định, ban hành các văn bản thực hiện chính sách người đối với 347 người có công và thân nhân người có công.
- Quyết định điều dưỡng luân phiên đối với 3.856 người có công và thân nhân liệt sĩ (điều dưỡng tập trung 812 người, tại gia đình là 3.044 người), với kinh phí là 11.716,68 triệu đồng.
b) Công tác mộ, nghĩa trang liệt sĩ
- Xác định danh tính hài cốt liệt sĩ còn thiếu thông tin bằng phương pháp thực chứng đối với 06 trường hợp; Giám định ADN để xác định danh tính hài cốt liệt sĩ đối với 05 trường hợp; Xác minh, cung cấp thông tin liệt sĩ theo đề nghị của các tổ chức, cá nhân đối với 12 trường hợp; cấp Giấy giới thiệu di chuyển hài cốt liệt sĩ đối với 06 trường hợp.
- Chuẩn bị các nội dung phục vụ Ban chỉ đạo 515 thành phố (tìm kiếm, quy tập và xác định danh tính hài cốt liệt sĩ) tổng kết công tác giai đoạn 2021-2025; phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn 2026-2030.
c) Công tác quản lý nhà nước
- Tham mưu hoạt động Quỹ đền ơn đáp nghĩa: rà soát, Tham mưu ban hành Quyết định kiện toàn Ban Quản lý Quỹ Đền ơn đáp nghĩa thành phố và Văn phòng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa; Thống nhất chủ trương xây dựng kế hoạch sử dụng Quỹ với các thành viên BQL Quỹ.
- Tiếp nhận, giải quyết, chuyển cơ quan có thẩm quyền giải quyết đơn thư: 11 trường hợp đảm bảo theo quy định.
- Trích lục hồ sơ người có công 38 trường hợp; Đề nghị, quyết định sửa đổi, bổ sung, xác nhận thông tin trong hồ sơ liệt sĩ đối với 13 trường hợp; Đề nghị Cục người có công cấp lại 124 Bằng "Tổ quốc ghi công”.
d) Công tác khác
- Phối hợp tham mưu các hoạt động nhân dịp: (1) Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước; (2) Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng Côn Đảo; (3) Hoạt động tặng quà của thành phố tới các đối tượng nhân kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Hải Phòng.
- Tham mưu: (1) ban hành Quyết định thủ tục hành chính trong lĩnh vực người có công trên địa bàn thành phố; (2) triển khai thực hiện Nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Pháp lệnh quy định danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng; (3) triển khai thực hiện Quyết định công bố thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung lĩnh vực Thi đua, khen thưởng thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Quốc phòng.
8. Công tác kế hoạch, tài chính
- Báo cáo tình hình thực hiện các dự án dở dang, chưa hoàn tất các thủ tục tất toán tài khoản tại Kho bạc Nhà nước Khu vực III; tất toán tài khoản giao dịch thực hiện Dự án Các lớp hội nhập kinh tế quốc tế năm 2008 và Dự án Phương án thành lập hồ sơ, bản đồ địa giới hành chính Hải Phòng.
- Tham mưu triển khai thực hiện: (1) Chỉ thị của Ban Thường vụ Thành ủy về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo phấn đấu hoàn thành mục tiêu thu ngân sách, giải ngân đầu tư công và tăng trưởng kinh tế thành phố năm 2025; (2) Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật quản lý, sử dụng tài sản công.
- Hướng dẫn các địa phương tiếp tục thực hiện tạm cấp kinh phí chi trả trợ cấp hằng tháng cho đối tượng người có công trong thời gian chờ cấp có thẩm quyền điều chỉnh kinh phí thực hiện Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng.
- Tham mưu kế hoạch, văn bản triển khai thực hiện đảm bảo mục tiêu tăng trưởng kinh tế - xã hội của thành phố; Báo cáo tình hình kinh tế - xã hội tháng 4/2025.
- Tham mưu phân bổ và giao dự toán thu, chi ngân sách nhà nước năm 2025 cho các đơn vị thuộc Sở Nội vụ; Báo cáo phân bổ chi tiết các chương trình, đề án Nghị quyết, dự toán chi thường xuyên thực hiện các nhiệm vụ thành phố giao năm 2025 của Sở.
9. Công tác văn thư, lưu trữ
- Tham mưu UBND thành phố ban hành: (1) Chỉ thị, Kế hoạch về tăng cường quản lý công tác văn thư, lưu trữ trong quá trình sắp xếp tổ chức bộ máy theo Kết luận số 127-KL/TW; (2) Công văn hướng dẫn về việc số hóa tài liệu trong quá trình sắp xếp bộ máy của hệ thống chính trị.
- Hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, địa phương quản lý tài liệu lưu trữ trong quá trình thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính các cấp; Thành lập 03 đoàn công tác kiểm tra, hướng dẫn trực tiếp tại các cơ quan, đơn vị.
- Tham mưu nội bộ Sở: (1) kế hoạch triển khai thực hiện chỉ đạo của Trung ương và thành phố về việc tăng cường công tác văn thư lưu trữ trong quá trình sắp xếp tổ chức bộ máy theo Kết luận số 127-KL/TW; (2) hướng dẫn quản lý tài liệu lưu trữ trong quá trình thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính các cấp; (3) đề xuất UBND thành phố bố trí kho tạm để tiếp nhận toàn bộ tài liệu lưu trữ vĩnh viễn đã được chỉnh lý của các quận, huyện trong quá trình sắp xếp.
- Tổ chức Hội nghị tập huấn (do Bộ Nội vụ chủ trì) cho các sở, ngành; UBND cấp huyện, xã về công tác văn thư lưu trữ.
- Tiếp tục chuẩn bị tổ chức triển lãm chuyên đề “Hải Phòng 70 năm xây dựng và phát triển qua tài liệu lưu trữ”; Phối hợp thực hiện kết nối Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính với Phần mềm lưu trữ tài liệu điện tử.
- Hoàn thành kiểm tra, đánh giá chất lượng chỉnh lý tài liệu và thẩm định tài liệu hết giá trị của 01 đơn vị; đang kiểm tra, đánh giá đối với 02 đơn vị; đang thẩm định đối với 01 đơn vị; Phục vụ 20 lượt độc giả với số lượng hơn 56 loại văn bản (in, khai thác thông tin khoảng 178 trang văn bản).
10. Công tác thi đua, khen thưởng
- Hoàn thành công tác đề nghị tặng thưởng danh hiệu "Thành phố Anh hùng" cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng.
- Thực hiện các quy trình đề nghị Chủ tịch UBND thành phố xét, trình khen thưởng cấp Nhà nước đối với 11 tập thể và 53 cá nhân[5]; báo cáo, đề xuất xin ý kiến Thường trực Thành uỷ việc xét tặng danh hiệu "Gương mặt tiêu biểu thành phố" năm 2024 đối với 10 cá nhân.
- Chuẩn bị bài phát biểu của lãnh đạo UBND thành phố tại Lễ phát động Phong trào thi đua "Cả nước thi đua đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số"; Phối hợp với các sở, ngành, đơn vị đăng ký chỉ tiêu thi đua năm 2025 với Cụm thi đua các thành phố trực thuộc Trung ương.
- Tham mưu Chủ tịch UBND thành phố khen thưởng và hiệp y khen thưởng theo quy định.
- Kết quả khen thưởng:
+ Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất cho 01 cá nhân;
+ Chủ tịch UBND thành phố tặng Bằng khen cho 54 tập thể và 46 cá nhân; tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua thành phố cho 50 cá nhân.
11. Công tác tôn giáo, tín ngưỡng, dân tộc
- Tham mưu UBND thành phố: (1) ban hành Quyết định công bố thủ tục hành chính lĩnh vực tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn thành phố; (2) phê duyệt đề nghị xây dựng Quy chế công tác quản lý nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo, dân tộc trên địa bàn thành phố; (3) tham gia ý kiến và đề xuất với Hội đồng Dân tộc trong quá trình tham mưu, xây dựng chính sách, pháp luật về công tác cán bộ người dân tộc thiểu số trên địa bàn thành phố.
- Triển khai nội bộ Sở: (1) kế hoạch sơ kết công tác đối với đạo Tin lành giai đoạn 2021-2030; (2) kế hoạch triển khai thực hiện Đề án phòng, chống hoạt động thành lập “Nhà nước Mông” trên địa bàn thành phố; (3) triển khai một số công tác liên quan đến Giáo hoàng Phanxico qua đời.
- Hướng dẫn chuyên môn, nghiệp vụ: (1) công tác quản lý nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo nhân dịp Lễ Phục sinh, Đại Lễ Phật đản Vesak; (2) thành lập Trung tâm Phật học ứng dụng đặt tại Trường Trung Cao đẳng Phật học Hải Phòng; (3) đăng ký sinh hoạt tôn giáo tập trung cho dòng tu Đức Mẹ Thừa sai tin mừng; (4) đăng ký người được bổ nhiệm, bầu cử, suy cử làm chức việc đối với Ban Chấp sự Hội thánh; (5) tiếp nhận 09 hồ sơ về bổ nhiệm, bãi nhiệm chức việc, mở lớp bồi dưỡng cho người chuyên hoạt động tôn giáo.
- Hướng dẫn, phối hợp các địa phương: (1) kiểm tra hồ sơ cấp Giấy Chứng nhận đăng ký điểm nhóm Tin lành; (2) xử lý vi phạm liên quan đến việc quản lý, tu bổ, tôn tạo di tích chùa Tây Am; (3) hướng dẫn hoàn thiện các thủ tục về cư trú và sinh hoạt tôn giáo tại địa phương; (4) tham gia ý kiến vào dự thảo Chỉ thị của Ban Thường vụ Thành ủy về công tác lãnh đạo, chỉ đạo trong phòng ngừa, ngăn chặn, xử lý các hiện tượng tín ngưỡng, tôn giáo mới trên địa bàn thành phố; (5) rà soát các cơ sở tôn giáo nuôi dưỡng trẻ em trên địa bàn thành phố; (6) đề nghị phân bổ kinh phí 06 tháng đầu năm 2025 với số tiền là 4.197.960.000 hỗ trợ cho 397 cán bộ, công chức làm công tác tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn thành phố.
12. Công tác nội bộ
- Đình kỳ báo cáo: (1) kết quả thực hiện các nhiệm vụ theo Kế hoạch số 446-KH/TU ngày 27/3/2025 của Ban Thường vụ Thành ủy về phân công nhiệm vụ tổng thể tiếp tục thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị thành phố; (2) kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao tháng 4/2025.
- Rà soát các nội dung dự kiến trình tại các kỳ họp chuyên đề, kỳ họp thường lệ giữa năm 2025 HĐND thành phố.
- Hướng dẫn, đôn đốc đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với cơ quan, tổ chức trên địa bàn thành phố; Tiếp tục triển khai, báo cáo công tác chuyển đổi số và Đề án 06/CP theo quy định.
- Tổng hợp, đề xuất khen thưởng đối với: (1) phong trào thi đua "Vì người nghèo - Không ai bị bỏ lại phía sau"; (2) tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác an toàn, vệ sinh lao động năm 2024; (3) phong trào thi đua đặc biệt lập thành tích chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng; (4) phong trào xây dựng nông thôn mới.
- Trình Chủ tịch UBND thành phố ký các Quyết định: (1) nâng bậc lương thường xuyên đối với 09 trường hợp cán bộ diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý thuộc khối cơ quan chính quyền; (2) nâng bậc lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc đối với 23 trường hợp cán bộ diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý (trong đó, nâng bậc lương trước hạn 12 tháng đối với 05 trường hợp, trước 09 tháng đối với 18 trường hợp).
- Công tác tổ chức nhân sự nội bộ Sở: (1) hoàn tất giải quyết chế độ, chính sách theo Nghị định số 178 đối với 03 trường hợp; (2) nâng bậc lương thường xuyên đối với 01 trường hợp; (3) dự thảo Hướng dẫn của Sở về tiêu chí đánh giá đối với công chức, người lao động để thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy tinh giản biên chế và cơ cấu lại, nâng cao chất lượng cán bộ, công chức và giải quyết chính sách, chế độ.
- Tiếp tục hoàn thiện, giải trình nội dung xây dựng Nghị quyết của HĐND thành phố quy định chính sách hỗ trợ hằng tháng đối với đảng viên đã được tặng Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng trở lên.
II. PHƯƠNG HƯỚNG, NHIỆM VỤ THÁNG 05 NĂM 2025
1. Công tác cải cách hành chính, pháp chế, đào tạo bồi dưỡng, hướng dẫn xử lý kỷ luật
- Tham mưu thực hiện: (1) sơ kết 05 năm thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021 – 2030; (2) kế hoạch Bình đẳng giới năm 2025.
- Tiếp tục nghiên cứu và xây dựng Đề án thu hút và trọng dụng nhân tài thành phố Hải Phòng; Đề án xây dựng Chủ nghĩa xã hội gắn với con người xã hội chủ nghĩa tại thành phố.
- Theo dõi & triển khai kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng CBCCVC trên địa bàn thành phố năm 2025.
- Tiếp tục phối hợp hướng dẫn kiểm điểm, xem xét, xử lý trách nhiệm đối với các vụ việc theo yêu cầu.
2. Công tác tổ chức bộ máy, biên chế, cán bộ lãnh đạo, công tác hội, tổ chức phi chính phủ
- Tham mưu triển khai thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố theo chỉ đạo của cấp có thẩm quyền; Nghị định số 45/2025/NĐ-CP ngày 28/02/2025 của Chính phủ quy định các cơ quan chuyên môn tỉnh, thành phố, huyện.
- Tiếp tục, đôn đốc các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện sắp xếp tinh gọn tổ chức bộ máy theo Thông báo số 2555-TB/TU ngày 06/02/2025 của Ban Thường vụ Thành ủy và Kế hoạch số 72/KH-UBND ngày 20/3/2025 của UBND thành phố.
- Tham mưu UBND thành phố: (1) Quyết định điều chỉnh biên chế đối với các cơ quan, đơn vị có thay đổi tổ chức do sắp xếp tổ chức bộ máy; (2) Quyết định phê duyệt đối tượng tinh giản biên chế theo Nghị định số 29/2023/NĐ-CP; (3) sửa đổi, bổ sung Danh sách các cơ quan quản lý nhà nước về ngành, lĩnh vực hoạt động chính của hội, quỹ xã hội, quỹ từ thiện trên địa bàn thành phố; (4) Quyết định liên quan đến sắp xếp tổ chức bộ máy, quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của đơn vị sự nghiệp công lập (theo chức năng, nhiệm vụ và phân công của cấp có thẩm quyền).
- Tham mưu cấp có thẩm quyền: (1) Quyết định đánh giá, xếp loại mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Người quản lý doanh nghiệp nhà nước, Kiểm soát viên, Người đại diện phần vốn nhà nước năm 2024; (2) Thực hiện về công tác cán bộ thuộc diện Thành ủy, Đảng ủy UBND thành phố quản lý theo quy định
- Thẩm định hồ sơ sắp xếp, kiện toàn chức năng nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị theo quy định.
- Hướng dẫn các hội, quỹ hoạt động tuân thủ quy định của pháp luật; đúng tôn chỉ, mục đích điều lệ.
3. Công tác xây dựng chính quyền và công tác thanh niên
- Tập trung tham mưu phối hợp với Bộ Nội vụ hoàn thành các Đề án: sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh, sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, trình Chính phủ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Quốc hội xem xét, thông qua.
- Tập trung thẩm định hồ sơ hưởng chính sách, chế độ đối với cán bộ, công chức, viên chức không đủ tuổi tái cử và do sắp xếp tổ chức bộ máy, sắp xếp ĐVHC theo các Nghị định của Chính phủ và Nghị quyết của HĐND thành phố.
- Triển khai thực hiện Chương trình đối thoại với thanh niên năm 2025.
4. Công tác quản lý công chức, viên chức
- Đề xuất giải quyết chế độ chính sách đối với viên chức, người lao động tại các Cơ sở cai nghiện ma túy không đủ điều kiện tuyển dụng.
- Tham mưu rà soát, thẩm định trình Ủy ban nhân dân thành phố xem xét, quyết định đối tượng hưởng chính sách, chế độ theo Nghị định số 178/2024/NĐ-CP và Nghị quyết số 01/2025/NQ-HĐND đối với các đối tượng sau: Công chức, viên chức, người lao động khối sở, ngành.
- Hoàn thành nhiệm vụ xét nâng ngạch công chức lên chuyên viên cao cấp khi được bổ nhiệm giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý (Giám đốc Sở và tương đương) sau khi có ý kiến của Bộ Nội vụ; tiếp tục tổng hợp hồ sơ, xét nâng ngạch công chức lên chuyên viên chính khi được bổ nhiệm giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý; xét nâng ngạch công chức có thành tích trong hoạt động công vụ.
- Hướng dẫn các cơ quan, địa phương xây dựng kế hoạch tuyển dụng viên chức; cho ý kiến về số lượng, cơ cấu tuyển dụng; tham gia giám sát công tác tuyển dụng viên chức theo quy định.
- Thẩm định, cho ý kiến về đề án, cơ cấu, chỉ tiêu thăng hạng CDNN viên chức các chuyên ngành từ hạng V lên hạng IV, hạng IV lên hạng III theo đề nghị của các cơ quan, đơn vị, địa phương.
- Tổ chức xét thăng hạng CDNN từ hạng III lên hạng II đối với viên chức chuyên ngành hành chính, lưu trữ, kế toán; tổ chức xét thăng hạng CDNN giáo viên mầm non, phổ thông công lập từ hạng III lên hạng II.
- Tổ chức điều tra kết quả thực hiện cơ chế, chính sách đặc thù của các đơn vị hành chính cấp tỉnh.
5. Công tác thanh tra
- Tổ chức thực hiện đối với các kết luận thanh tra đã ban hành.
- Tổ chức tiếp công dân thường xuyên theo lịch phân công hàng tháng; tham mưu tổ chức tiếp công dân định kỳ và đột xuất theo đúng quy định.
- Tiếp nhận, phân loại, xử lý và giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh theo quy định.
- Thực hiện các nhiệm vụ được giao trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực theo quy định.
- Phối hợp với các cơ quan liên quan điều tra các vụ tai nạn lao động, tai nạn giao thông liên quan đến lao động theo thẩm quyền.
- Xử lý vi phạm hành chính đối với các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm hành chính bị phát hiện thuộc thẩm quyền của các chức danh thuộc Sở theo quy định của pháp luật.
6. Công tác lao động, việc làm
- Tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động; Tiếp tục thực hiện Kế hoạch triển khai Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động trên địa bàn thành phố năm 2025; Kiện toàn lại Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động, Hội đồng Trọng tài lao động thành phố.
- Tiếp tục xây dựng phần mềm quản lý người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam.
- Tham mưu UBND thành phố: (1) chỉ đạo các đơn vị tăng cường quản lý nhà nước về hoạt động cho thuê lại lao động; (2) phê duyệt quỹ tiền lương thực hiện năm 2024, quỹ tiền lương kế hoạch năm 2025 đối với người lao động, người quản lý của 03/20 doanh nghiệp do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ, doanh nghiệp có vốn góp chi phối của Nhà nước.
- Tiếp tục tham mưu triển khai Đề án Quan hệ lao động và kế hoạch phát triển đối tượng tham gia Bảo hiểm xã hội giai đoạn 2021-2025. Nắm tình hình Hoà giải viên lao động thành phố năm 2025, rà soát đội ngũ hoà giải viên lao động.
- Triển khai kế hoạch kiểm tra công tác lao động, việc làm, an toàn vệ sinh lao động và tiền lương, bảo hiểm xã hội năm 2025; Thẩm định, giải quyết TTHC lĩnh vực lao động, việc làm, tiền lương.
7. Công tác Người có công
- Tiếp tục tham mưu phối hợp tổ chức hoạt động, tặng quà người có công nhân dịp: kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng; kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước; kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh; kỷ niệm 78 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ.
- Tiếp tục thực hiện xác nhận, công nhận người có công với cách mạng theo quy định.
- Tiếp tục phối hợp hỗ trợ nhà ở đối với người có công theo quy định; Phối hợp thực hiện điều dưỡng người có công năm 2025
- Thực hiện các nhiệm vụ của Ban quản lý Quỹ Đền ơn đáp nghĩa thành phố năm 2025.
- Hoàn thiện việc Ban hành quy trình ISO, Quy trình nội bộ; Phối hợp cập nhật lại 37 TTHC trên hệ thống một cửa thành phố.
8. Công tác kế hoạch, tài chính
- Tiếp tục thực hiện giám sát việc thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2025, giám sát thực hiện Dự toán ngân sách nhà nước năm 2025.
- Tiếp tục theo dõi, báo cáo công tác xử lý tài sản trong quá trình sắp xếp tổ chức bộ máy cơ quan chuyên môn, đơn vị sự nghiệp công lập.
- Tiếp tục thực hiện phân bổ, quản lý, hướng dẫn sử dụng kinh phí trung ương ủy quyền đối với các phòng Nội vụ quận huyện theo hướng dẫn của Bộ Tài chính, Bộ Nội vụ.
- Triển khai công tác chi trả trợ không dùng tiền mặt đến đối tượng người có công với cách mạng.
9. Công tác văn thư, lưu trữ
- Tiếp tục tăng cường quản lý công tác văn thư, lưu trữ trong quá trình sắp xếp tổ chức bộ máy theo Kết luận số 127-KL/TW; Tiếp tục tổ chức các Đoàn công tác kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn công tác văn thư, lưu trữ tại các đơn vị; Thường trực giải đáp vướng mắc của các đơn vị; Chuẩn bị kho tàng, cơ sở vật chất để tiếp nhận tài liệu lưu trữ vĩnh viễn đã được chỉnh lý của các quận, huyện trong quá trình sắp xếp.
- Rà soát, đôn đốc, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị thuộc nguồn nộp lưu vào lưu trữ lịch sử thành phố tiếp tục hoàn thành việc thực hiện Đề án chỉnh lý tài liệu tồn đọng từ năm 2010-2015, lộ trình năm 2025.
- Thực hiện quy trình kiểm tra, đánh giá chất lượng chỉnh lý tài liệu và thẩm định tài liệu hết giá trị theo đề nghị của các cơ quan, đơn vị.
- Tổ chức triển lãm chuyên đề “Hải Phòng 70 năm xây dựng và phát triển qua tài liệu lưu trữ” chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Hải Phòng và Lễ hội Hoa Phượng đỏ Hải Phòng năm 2025.
- Tiếp tục thực hiện công tác phục vụ độc giả khai thác và sử dụng tài liệu lưu trữ lịch sử.
10. Công tác thi đua, khen thưởng
- Tiếp tục tham mưu đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn thành phố, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị được giao. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng điển hình tiên tiến.
- Tham mưu ban hành Kế hoạch tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước thành phố lần thứ X, Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XII.
- Tham mưu các nội dung khen thưởng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng và Chương trình Nghệ thuật khai mạc Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2025.
- Tham mưu triển khai các hoạt động của Cụm thi đua 5 thành phố trực thuộc Trung ương năm 2025.
- Tham mưu khen thưởng, trình cấp trên khen thưởng theo công trạng, chuyên đề, đột xuất, cống hiến, kháng chiến đảm bảo chính xác, kịp thời.
- Giải quyết kịp thời đơn thư kiến nghị, khiếu nại, tố cáo về công tác thi đua, khen thưởng (nếu có)
11. Công tác tôn giáo, tín ngưỡng, dân tộc
- Đề xuất Thành ủy, UBND thành phố tổ chức đoàn thăm, chúc mừng Giáo hội Phật giáo thành phố nhân dịp Đại lễ Phật đản Vesak năm 2025.
- Xây dựng Hướng dẫn của UBND thành phố về hướng dẫn thực hiện công tác tuyên truyền trong lĩnh vực tín ngưỡng, tôn giáo, dân tộc trên địa bàn thành phố trong quá trình thực hiện sắp xếp lại đơn vị hành chính theo hướng dẫn của Bộ Dân tộc và Tôn giáo.
- Hướng dẫn tăng cường công tác quản lý nhà nước về hoạt động tín ngưỡng; về công tác quản lý nhà nước đối với đạo lạ, Pháp Luân công trên địa bàn thành phố Hải Phòng.
- Hướng dẫn Tòa Giám mục hoàn thiện hồ sơ đề nghị thành lập tổ chức tôn giáo trực thuộc, các thủ tục hành chính liên quan đến thông báo người được phong phẩm chức sắc.
- Báo cáo tổng kết 05 năm thực hiện Kế hoạch về công tác đối với đạo Tin lành trên địa bàn thành phố giai đoạn 2021-2030.
- Phối hợp kiểm tra công tác bảo vệ trẻ em, phòng chống xâm hại trẻ em tại các cơ sở tôn giáo; tiếp tục rà soát các hiện tượng tôn giáo mới và các công trình tôn giáo chưa được xác nhận cơ sở tôn giáo hợp pháp trên địa bàn thành phố.
- Công bố thủ tục hành chính lĩnh vực dân tộc trên địa bàn thành phố; đề xuất về phân định vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2026-2030.
12. Về công tác nội bộ
- Tham mưu các báo cáo công tác hàng tháng, quý, năm đảm bảo tiến độ, chất lượng; Thường xuyên theo dõi, đôn đốc việc thực hiện nhiệm vụ, không để quên việc, chậm việc.
- Tiếp tục thực hiện nhiệm vụ trong Kế hoạch CCHC, KSTTHC năm 2025 của Sở; Tiếp tục thực hiện rà soát, cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 năm 2025, rà soát kết quả giải quyết TTHC, không để quá hạn các hồ sơ thuộc thẩm quyền giải quyết.
- Tiếp tục tham mưu thực hiện các nhiệm vụ tại bộ phận một cửa của Sở; tiếp tục thẩm định các hồ sơ nâng lương, phụ cấp diện Thành uỷ quản lý./.
[1] Thẩm định: (1) Chi cục Quản lý thị trường; (2) Cảng vụ đường thủy nội địa Hải Phòng; (3) Trung tâm Pháp y
[2] Nghỉ hưu: (1) Quyền Giám đốc Trung tâm Da liễu; (2) Người đại diện phần vốn nhà nước tại Công ty cổ phần Đường bộ Hải Phòng; (3) Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm
[3] Nhân sự tham gia lãnh đạo Hội: (1) Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố Hải Phòng; (2) Đoàn Luật sư thành phố
[4] 122 trường hợp dôi dư do sắp xếp lại ĐVHC cấp xã theo Nghị quyết số 1232/NQ-UBTVQH15 và 01 trường hợp không thuộc diện dôi dư do sắp xếp ĐVHC cấp xã theo quyết định của cấp có thẩm quyền đủ điều kiện giải quyết chế độ thôi việc ngay theo quy định
[5]Cờ thi đua của Chính phủ cho 01 tập thể, Huân chương Lao động các hạng cho 04 tập thể và 07 cá nhân, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 06 tập thể và 46 cá nhân