Thường xuyên cập nhật văn bản chỉ đạo, điều hành và thông tin về đội ngũ trên Cổng thông tin điện tử địa phương

     Đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính nhà nước trên địa bàn thành phố Hải Phòng đề nghị các địa phương thường xuyên cập nhật văn bản chỉ đạo, điều hành và thông tin về đội ngũ trên Cổng thông tin điện tử địa phương.

p-le-thanh-nghi-1(1).jpg

Đoàn công tác kiểm tra tại Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Lê Thanh Nghị.

Ngày 1/10, đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính nhà nước trên địa bàn thành phố Hải Phòng năm 2025 kiểm tra tại Trung tâm Phục vụ hành chính công và một số phòng, ban chức năng của xã Trần Phú và phường Lê Thanh Nghị.

xa-tran-phu-2(1).jpg

Đoàn công tác kiểm tra tại Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Trần Phú.

Đoàn kiểm tra trực tiếp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công của địa phương và kiểm tra hồ sơ, tài liệu liên quan tại các phòng chuyên môn. Đoàn tập trung kiểm tra về công tác tổ chức tiếp công dân, việc ban hành, rà soát các văn bản quy phạm pháp luật theo quy định, thực hiện nhiệm vụ cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước, cải cách chế độ công vụ, cải cách tài chính công, xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số…

p-le-thanh-nghi-2(1).jpg

Đoàn kiểm tra nêu một số kiến nghị, đề xuất về thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính tại phường Lê Thanh Nghị.

Sau khi nghe các ý kiến trao đổi từ thực tiễn tại cơ sở, các thành viên trong đoàn kiểm tra lưu ý UBND phường Lê Thanh Nghị, UBND xã Trần Phú trong công tác rà soát, bổ sung cán bộ, công chức trong nội bộ phải bảo đảm đúng yêu cầu vị trí việc làm, giao việc cụ thể gắn với từng chỉ tiêu.

UBND phường Lê Thanh Nghị cần tham khảo, nghiên cứu cách làm hay trong hỗ trợ người cao tuổi, người yếu thế thực hiện thủ tục hành chính của các đơn vị địa phương khác để linh hoạt, triển khai thành sáng kiến cải cách hành chính riêng.

UBND xã Trần Phú cần tăng cường lập hồ sơ công việc, ban hành Quy chế về bảo đảm an toàn thông tin, cập nhật đầy đủ thông tin văn bản điều hành, đội ngũ lên Cổng thông tin điện tử của xã…

xa-tran-phu-1(1).jpg

Thành viên Đoàn công tác hướng dẫn "cầm tay chỉ việc" đối với công chức tại Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Trần Phú.

Các thành viên đoàn kiểm tra cũng hỗ trợ, hướng dẫn công chức các phòng, ban về thao tác cập nhật hồ sơ lên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính thành phố, nhằm nâng cao tỷ lệ hồ sơ dịch vụ công trực tuyến. Gợi ý, trực tiếp “cầm tay chỉ việc” hướng dẫn để tập trung tháo gỡ vướng mắc trong lập hồ sơ công việc điện tử, ký số cá nhân nhằm nâng cao tỷ lệ thanh toán trực tuyến, khai thác lại dữ liệu…, đáp ứng đầy đủ yêu cầu trong Bộ tiêu chí chấm điểm công tác cải cách hành chính nhà nước năm 2025 ở cấp xã và thực hiện chính quyền địa phương 2 cấp.

Theo báo cáo, gần 3 tháng qua, Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Lê Thanh Nghị tiếp nhận, giải quyết gần 6.500 hồ sơ thủ tục hành chính, tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn đạt 99,2%. Tỷ lệ hồ sơ dịch vụ công trực tuyến của phường đạt khoảng 62%.

Tại Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Trần Phú, khoảng 3.800 hồ sơ được tiếp nhận, giải quyết trong thời gian từ ngày 1/7 đến 20/9. Tỷ lệ hồ sơ được thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia của xã Trần Phú đạt 73,8%.

MAI LÊ

 Theo tin từ Website: https://baohaiphong.vn/

Đức Tình
QR Code
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
  image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 0
  • Tất cả: 0